+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/3: Nga khẳng định đã kiểm soát một nửa Bakhmut

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/3/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga khẳng định đã kiểm soát một nửa Bakhmut

    Quân đội Nga đã kiểm soát khoảng một nửa Bakhmut, ông Yan Gagin, cố vấn Lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Denis Pushilin cho biết ngày 7/3.

    "Pháo binh, các phương tiện và quân đội của chúng tôi đã ở trong thành phố này. Họ kiểm soát khoảng một nửa Bakhmut", ông Yan Gagin cho hay trên kênh tin tức Rossiya-24.

    Trong khi đó, theo Trung tá đã nghỉ hưu Andrey Marochko thuộc nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng, quân đội Ukraine đang tăng cường lực lượng ở Bakhmut để ngăn cản Nga bao vây toàn bộ thành phố.

    xung dot ukraine
    Quân đội Ukraine lái xe bộ binh trên một con đường cách Bakhmut không xa. Ảnh: Getty 

    "Chỉ huy lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng ngăn cản Bakhmut bị bao vây hoàn toàn. Đó là lý do tại sao họ triển khai thêm các đơn vị tới phía Tây thành phố. Các vị trí trên những tuyến đường cung cấp hậu cần đã được tăng cường", ông Andrey Marochko dẫn thông tin tình báo Nga cho hay. Ông cũng cho biết quân đội Ukraine đang tăng cường pháo binh và nã pháo vào quân đội Nga ở Chasov Yar.

    Ngày 6/3, Lãnh đạo công ty quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin nhận định, quân Ukraine sẽ chiến đấu để giữ Bakhmut đến cùng và họ đã lập nên 4 nhóm chiến đấu để cản đường các lực lượng của Nga.

    "Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ chiến đấu tới người cuối cùng để giữ Bakhmut và rõ ràng chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ", Lãnh đạo Wagner nhấn mạnh.

    Bakhmut nằm ở khu vực chính quyền Kiev kiểm soát tại nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và là một trung tâm vận chuyển quan trọng cung cấp hậu cần cho Ukraine. Theo báo cáo mới nhất, quân đội Nga đã ngăn chặn hoặc đặt trong tầm kiểm soát hỏa lực tất cả các con đường vào thành phố. Tuyết tan và bùn lầy đã cản trở việc cung cấp hậu cần cho quân đội Ukraine trong thành phố. Giao tranh ác liệt nhằm giành quyền kiểm soát thành phố này vẫn đang diễn ra.

    Ba Lan sẽ gửi thêm 10 xe tăng Leopard 2 tới Ukraine trong tuần này

    Ngày 7/3, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết nước này sẽ gửi thêm 10 xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất tới Ukraine trong tuần này, theo hãng tin Reuters.

    "4 (xe tăng) đã đến Ukraine, 10 chiếc khác sẽ đến Ukraine trong tuần này", ông Mariusz Blaszczak nói trong một cuộc họp báo. Trước đó, Ba Lan đã cam kết gửi 14 xe tăng Leopard 2 cho Ukraine.

    Thông tin trên được đưa ra trước khi ông Blaszczak đến Stockholm (Thụy Điển) để tham dự cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng Liên minh châu Âu. Cuộc họp nhằm thảo luận về an ninh của châu Âu và các biện pháp hỗ trợ cho Ukraine.

    "Chúng tôi cũng dự kiến có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistrius. Vấn đề cơ bản mà chúng tôi sẽ thảo luận là tình trạng thiếu phụ tùng thay thế cho xe tăng Leopard" - ông Blaszczak nói.

    Theo ông Blaszczak, vấn đề này có thể được giải quyết chủ yếu nhờ ngành công nghiệp vũ khí của Đức. Đồng thời, Ba Lan cũng sẵn sàng tham gia sản xuất các bộ phận như vậy.

    Ông Blaszczak cho biết: "Chúng tôi đã sẵn sàng mở một trung tâm ở Ba Lan, nơi sẽ giải quyết việc sửa chữa và bảo dưỡng xe tăng Leopard được giao cho Ukraine".

    Trước đó, ngày 4/2, ông Mariusz Blaszczak nói rằng Ba Lan đã bắt đầu công tác huấn luyện lính Ukraine vận hành xe tăng Leopard 2. Hôm 24/2, Ba Lan xác nhận đã chuyển giao những chiếc xe tăng Leopard đầu tiên cho Ukraine khi Thủ tướng Mateusz Morawiecki đến thăm Kiev.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-8-3-2023-nga-khang-dinh-da-kiem-soat-mot-nua-bakhmut-a568046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan