+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/6: Ukraine chuyển sang tấn công xung quanh Bakhmut

    ĐS&PL Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine chuyển sang tấn công xung quanh Bakhmut

    Hãng tin CNN dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, trong những ngày qua lực lượng Ukraine đã tiến được từ 200m tới 1.100m quanh các khu vực khác nhau của Bakhmut, song không tiết lộ chính xác vị trí nào.

    Theo bà Maliar, lực lượng của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner hầu như đã rút khỏi Bakhmut và phần lớn các cuộc giao tranh hiện nay do quân đội chính quy của Nga đảm trách. Bà đồng thời khẳng định Bakhmut vẫn là tâm điểm của các cuộc xung đột.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 8 6 ukraine chuyen sang tan cong xung quanh bakhmut
    Quân đội Ukraine nã pháo vào Bakhmut. Ảnh: Reuters

    Tháng trước, các lực lượng Nga tuyên bố đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut sau nhiều tháng giao tranh ác liệt. Tuy nhiên, phía Ukraine đã ngay lập tức lên tiếng phủ nhận và cho biết quân đội nước này vẫn đang nắm giữ một số khu vực phía Tây của thành phố.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga hôm 7/9 thông báo, các lực lượng Ukraine đã tiến hành một loạt cuộc tấn công gần Bakhmut nhưng không thành công. Bộ này cũng cho biết, hồi đầu tuần một số đối tượng phá hoại người Ukraine đã cho nổ tung một đoạn đường ống dẫn ammonia nối từ Togliatti tới Odesa - vốn dùng để chuyển phân bón từ Nga tới vùng Kharkiv của Ukraine.

    Ukraine hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về cáo buộc trên của Bộ Quốc Phòng Nga.

    Đức từ chối cung cấp tên lửa "thay đổi cuộc chơi" cho Ukraine

    "Đức sẽ chưa cung cấp tên lửa hành trình tầm xa Taurus cho Ukraine vào thời điểm này", Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius xác nhận với truyền thông hôm 6/6.

    Ông Pistorius cũng tiết lộ, Đức "sẽ cân nhắc thay đổi quan điểm" về việc chuyển giao các tiêm kích hiện đại cho Ukraine. Điều này có thể mở ra cánh cửa cho phép Không quân Ukraine tiếp cận các dòng máy bay chiến đấu hiện đại từ phương Tây.

    Tên lửa Taurus được chế tạo bởi Taurus Systems GmbH - một liên doanh của 2 nhà thầu quốc phòng nổi tiếng MBDA Deutschland GmbH cùng Saab Dynamics AB với có tầm bắn 500km và khả năng mang đầu đạn kép MEPHISTO nặng 500kg đủ sức phá hủy mục tiêu quân sự cố định nằm sâu trong lòng đất hoặc phía sau lớp bê tông cốt thép dày tới 6m với bán kính sai số chỉ 2-3m.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-8-6-2023-ukraine-chuyen-sang-tan-cong-xung-quanh-bakhmut-a578136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan