+Aa-
    Zalo

    Tin tức World Cup 2018 ngày 12/7/2018: Croatia lập kỷ lục mới sau khi hạ gục Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 12/7/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 12/7/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Xác định cặp đấu chung kết World Cup 2018

    Pháp vs Croatia trong trận chung kết World Cup 2018. Ảnh: FIFA

    Pháp vs Croatia sẽ là hai đại diện xuất sắc nhất sẽ tranh ngôi vô địch World Cup 2018 trong trận chung kết diễn ra vào ngày 15/7 tới.

    Pháp thể hiện bản lĩnh của mình sau khi vươn lên dẫn trước Bỉ ở đầu hiệp 2 nhờ một tình huống cố định và bảo toàn tỷ số cho đến cuối giờ. Mặc dù Bỉ là đội cầm bóng nhiều hơn và có những đường phản công sắc bén, đa dạng, hàng thủ kiên cố và lối chơi khoa học của ĐT Pháp khiến Hazard cùng các đồng đội "bó tay" trong việc tìm đường vào khung thành của Lloris.

    Trong trận bán kết còn lại, ĐT Anh sớm mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 với pha đá phạt đẳng cấp của Trippier. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại chứng kiến kinh nghiệm cùng lối chơi khôn ngoan của Croatia giúp đoàn quân của HLV Dalic tìm được bàn gỡ hòa 1-1 do công của Perisic ở phút 68.

    Do tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết 90 phút nên đôi bên phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Trong 2 hiệp phụ, ĐT Anh thi đấu lấn lướt hơn nhưng lại bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành đối phương.

    Phút 109, Perisic đánh đầu chuyền bóng vào trong vòng cấm để Mario Mandzukic thực hiện cú đá chéo góc khiến thủ môn Pickford phải vào lưới nhặt bóng, ấn định chiến thắng 2-1 cho Croatia.

    Sự già dơ của Croatia đã khiến họ giành chiến thắng trước một đội hình trẻ trung, sung mãn nhưng thiếu kinh nghiệm của ĐT Anh để lọt vào trận chung kết đối đầu Pháp.

    Theo lịch, trận chung kết giữa Pháp và Croatia diễn ra vào lúc 22h ngày 15/7 (giờ Việt Nam) trên SVĐ Luzhniki. Trước đó một ngày là trận tranh hạng Ba giữa Anh và Bỉ, trên SVĐ Saint Petersburg.

    Kỷ lục độc đáo của Croatia sau chiến thắng trước Anh

    Croatia thể hiện bản lĩnh đáng kinh ngạc. Ảnh: Getty

    Trải qua 120 phút với những tình huống giằng co thót tim, một Croatia bản lĩnh hơn đã giành chiến thắng trước ĐT Anh trẻ trung, nhiều khát khao nhưng non kinh nghiệm. Dù đã vươn lên dẫn trước từ rất sớm, ĐT Anh vẫn không thể bảo toàn tỷ số để viết tiếp giấc mơ mang cúp vàng thế giới về cho người hâm mộ quê nhà.

    Chiến thắng này giúp Croatia lần đầu tiên giành quyền vào chơi ở trận chung kết World Cup. Đồng thời, họ cũng là đội tuyển đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận tranh ngôi vô địch nhờ 3 trận đá hiệp phụ liên tiếp.

    Bàn thắng gỡ hòa ở trận đấu vừa qua giúp Perisic nâng tổng số lần lập công cho Croatia ở đấu trường World Cup lên con số 4, chỉ kém mình huyền thoại Davor Suker (6 bàn).

    Tiền đạo Mandzukic, người đã ghi bàn thắng quý giá giúp Croatia vào chơi ở trận chung kết phấn khích bày tỏ: "Đây thực sự là một phép màu. Chỉ những đội bóng lớn đủ dũng cảm như Croatia mới có thể chiến đấu khi bị dẫn trước trước một đối thủ như đội tuyển Anh. Chúng tôi đã thi đấu dũng mãnh như những con sư tử, và sẽ tiếp tục thể hiện như vậy trong trận chung kết".

    Modric "nổ" tưng bừng sau khi đánh bại Anh để vào chung kết

    Modric chế giễu truyền thông Anh "ảo tưởng". Ảnh: Mirror

    Đội trưởng của Croatia - Luka Modric đã có những phát ngôn cực kỳ hả hê nhằm thẳng vào truyền thông Anh sau khi đánh bại "Tam Sư" để vào chơi trận chung kết World Cup 2018.

    Theo tiền vệ tài hoa của Croatia, truyền thông Anh đã quá ca ngợi các cầu thủ của họ và không có sự tôn trọng cần thiết với đối thủ, chính điều đó đã "ru ngủ" ĐT Anh và khiến tinh thần của họ hoàn toàn suy sụp khi nhận bàn thua từ Croatia.

    "Nước Anh, từ truyền hình, các nhà báo đến các chuyên gia, họ đều đánh giá thấp Croatia. Đó là một sai lầm lớn. Chúng tôi đã đọc tất cả những bình luận trước trận và tự nhủ, thôi được, hãy cho họ biết ai sẽ là người phải mệt mỏi vào đêm nay. Như tôi đã nói, nước Anh nên khiêm tốn và tôn trọng đối thủ hơn. Croatia không hề mệt mỏi, chúng tôi chiến thắng về thể chất, tinh thần, tỷ số, mọi khía cạnh".

    Ngoài ra, Modric cũng cho rằng đáng ra Croatia đã có thể kết thúc trận đấu sớm hơn chứ không cần tới hiệp phụ, tuy nhiên với những gì đã thể hiện họ vẫn có quyền tự hào.

    HLV Southgate vẫn tự hào về các học trò dù thua cay đắng

    Cầu thủ Anh suy sụp sau trận thua tức tưởi. Ảnh:Getty

    Anh mang tới World Cup đội hình trẻ trung với độ tuổi trung bình là 26. Bởi thế, họ không được đánh giá quá cao tại World Cup 2018 nhưng lại nhiều lần gây bất ngờ và vào tới tận vòng bán kết, nơi hội tụ 4 đội mạnh nhất.

    Sự non kinh nghiệm và yếu về bản lĩnh đã khiến ĐT Anh thua ngược Croatia trong một trận đấu mà họ sớm giành được ưu thế. Đây mới chỉ là lần thứ ba họ lọt vào vòng bán kết (hai lần trước là vào năm 1966 và 1990).

    Mặc dù thua trận, HLV Southgate vẫn dành cho các học trò của mình lời ngợi ca và sớm đặt mục tiêu giành chiến thắng trong trận tranh giải Ba với Bỉ.

    “Tôi tự hào với màn trình diễn của các học trò ở giải đấu này. Các bạn biết đấy, chúng tôi là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất ở World Cup 2018, đó là vấn đề thực sự. Hãy nhìn những cầu thủ bên phía Croatia như Luka Modric và Ivan Rakitic họ đã chơi ở rất nhiều các trận đấu lớn, đó là sự khác biệt”.

    “Hiện tại tất cả chúng tôi đều cảm thấy đau đớn vì bị thua cuộc… Nhưng một khi bạn ở đây và chơi tốt như chúng tôi, bạn sẽ muốn có những cơ hội như vậy mãi mãi,” HLV 47 tuổi chia sẻ. “Phản ứng của các cổ động viên so sánh với hai năm về trước cho thấy đất nước tự hào về cách chúng tôi đã thi đấu”.

    “Chúng tôi có hai ngày để chuẩn bị”, Southgate nói về trận đấu cuối cùng tại nước Nga của tuyển Anh. “Chúng tôi muốn có một màn trình diễn với tất cả sự tự hào của mình”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-world-cup-2018-ngay-1272018-croatia-lap-ky-luc-moi-sau-khi-ha-guc-anh-a236126.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan