+Aa-
    Zalo

    Tin tức World Cup 2018 ngày 28/6/2018: HLV Joachim Loew bỏ ngỏ việc từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 28/6/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 28/6/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Thể hiện bộ mặt bạc nhược, Đức sớm xách vali về nước

    Có được lợi thế để vào vòng 1/8 World Cup 2018 nhưng ĐT Đức đã khiến người hâm mộ của mình khóc hận khi thể hiện tinh thần và cả khả năng thi đấu kém cỏi của mình trước đại diện châu Á Hàn Quốc.

    Các chân sút của ĐT Đức bất lực trước khung thành Hàn Quốc. Ảnh: FIFA

    Chỉ còn cách tấm vé đi tiếp 1 bàn thắng, nhưng tất cả những gì Đức làm được là tấn công ồ ạt trên phần sân đối phương nhưng thứu quan trọng nhất là ghi bàn thì không một cầu thủ nào của "cỗ xe tăng" làm được. Trong một ngày mà các cầu thủ phòng ngự của Hàn Quốc thi đấu cực kỳ tỉnh táo và kiên cường, những chân sút của Đức ngày càng tỏ ra nóng nảy và thiếu chính xác.

    Dù đã "tất tay" tung hai tiền đạo Muller và Gomez vào sân, thầy trò HLV Loew vẫn hoàn toàn tuyệt vọng trước khung thành của Hàn Quốc. Ngược lại, các cầu thủ châu Á chơi khá bình tĩnh và thanh thoát. Không cần cầm bóng nhiều nhưng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Hàn Quốc đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Manuel Neuer nhờ công của hậu vệ Kim Young-gwon. Ban đầu, trọng tài không công nhận bàn thắng vì nghi ngờ lỗi việt vị. Nhưng chỉ trong chốc lát, sau khi sử dụng công nghệ VAR, bàn thắng mới được tính cho đại diện châu Á.

    Bị tạt gáo nước lạnh, các cầu thủ Đức nhanh chóng xuống tinh thần và ngay cả người bản lĩnh như đội trưởng Neuer cũng mắc sai lầm chết người. Trong một tình huống anh lóng ngóng dâng quá cao, Neuer đã để các cầu thủ tiền vệ Hàn Quốc cướp được bóng rồi chuyền lên cho chân sút Son Heung-min.

    Hàn Quốc trở thành niềm tự hào châu Á sau chiến thắng trước nhà đương kim vô địch. Ảnh: FIFA

    Ngôi sao của ĐT Hàn Quốc không chút khó khăn đưa bóng vào lưới nhà đương kim vô địch, đồng thời chính thức biến Đức thành cựu vương trong sự sửng sốt của người hâm mộ.

    Dù Hàn Quốc không thể đi tiếp, cái cách họ rời giải đấu khiến tất cả phải ngả mũ nể phục. Còn đối với Đức, đây có lẽ là thất bại cay đắng tủi hổ nhất của họ tại một kỳ World Cup.

    Brazil nhẹ nhàng vượt qua Serbia, chiếm ngôi đầu bảng E

    Brazil bước tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2018 sau chiến thắng trước Serbia. Ảnh: Reuters

    Trước khi bước vào lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2018, Brazil và Thụy Sĩ cùng có 4 điểm nhưng Brazil đang dẫn đầu bảng E nhờ hiệu số bàn thắng - bại. Trong khi đó, Serbia đứng thứ ba với 3 điểm, Costa Rica trắng tay sau hai trận thua đã bị loại.

    Trước một Serbia có phong độ phập phù, ngay từ những phút đầu, đội tuyển áo vàng xanh đã có những đợt vây hãm dồn dập, nhưng không tìm được bàn thắng. Đến phút thứ 9, tốc độ trận đấu giảm hẳn khi Marcelo dính chấn thương. Hậu vệ của Real Madrid phải tập tễnh rời sân với đôi mắt đỏ hoe.

    Brazil giảm nhịp nhưng luôn sẵn sàng tung ra những đòn tấn công bất ngờ, dựa chủ yếu vào sự sáng tạo của Neymar và Philippe Coutinho.

    Phút 29, cơ hội thực sự trôi qua mũi giày của trung phong Gabriel Jesus. Nhận bóng từ đường chọc khe của Neymar, tiền đạo 21 tuổi đối mặt thủ môn Stojkovic. Jesus tỏ ra bình tĩnh khi đánh lừa một hậu vệ Serbia, nhưng cú đá của anh đập trúng chân đối thủ ra ngoài.

    Nhưng Brazil không phải chờ lâu để có bàn thắng mở tỷ số. Phút 35, đến lượt Coutinho “tỉa tót” bóng bổng cho Paulinho chạy chỗ băng xuống. Pha phối hợp của hai cầu thủ Barca kết thúc với pha tâng bóng nhạy cảm của Paulinho vào lưới Serbia.

    Giữa lúc đội hình Serbia dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, Brazil dội gáo nước lạnh với bàn nhân đôi cách biệt phút 68. Từ quả phạt góc của Neymar, Thiago Silva đánh đầu vào lưới trong thế không người kèm.

    Brazil thắng chung cuộc 2-0, qua đó đứng đầu bảng E và sẽ chạm trán Mexico ở vòng 1/8.

    Xác định 6/8 cặp đấu vòng 1/8 World Cup 2018

    Sau loạt trận cuối vòng bảng World Cup 2018 diễn ra tại bảng E, F tối qua rạng sáng nay, đã có thể xác định được gần hết các cặp đấu tại vòng 1/8.

    Cục diện bảng F xoay chuyển hoàn toàn sau hai trận đấu cuối giữa Đức - Hàn Quốc và Thụy Điển - Mexico. Theo đó, Hàn Quốc đã thể hiện nỗ lực và tinh thần thi đấu tuyệt vời, mang về chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2018, đồng thời cũng tiễn nhà đương kim vô địch về nước. Ở trận đấu còn lại, không ai nghĩ rằng một Thụy Điển có phần bị đánh giá yếu hơn lại chơi hay đến vậy trước Mexico và giành chiến thắng "3 sao" rực rỡ.

    Theo đó, ở loạt trận hạ màn bảng E, ĐT Brazil đã dễ dàng vượt qua Serbia 2-0 để đi tiếp với ngôi đầu bảng. Ở trận cùng giờ, Thụy Sỹ cũng đã đoạt vé đi tiếp sau trận hòa 2-2 với Costa Rica.

    Brazil và Mexico sẽ đối đầu trong vòng knockout.

    Với ngôi đầu bảng F, ĐT Thụy Điển sẽ gặp Thụy Sỹ (nhì bảng E) ở vòng 1/8. Trong khi đó, Brazil sẽ có màn tái ngộ Mexico.

    Trước đó, với ngôi đầu bảng C, Pháp sẽ gặp Argentina ở vòng 1/8. Ở nhánh còn lại, Uruguay sẽ đụng độ Bồ Đào Nha, đây là một cặp đấu khó đoán với đội hình chất lượng và những ngôi sao có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu của cả hai đội.

    Trong khi đó, Croatia sẽ đụng độ Đan Mạch. Đây được đánh giá là 2 cặp đấu rất cân sức và đáng chờ đợi ở vòng knock-out đầu tiên. Ở nhánh còn lại, Tây Ban Nha nếu vượt qua chủ nhà Nga, sẽ đối mặt Croatia hoặc Đan Mạch ở vòng 8 đội.

    HLV Joachim Loew bỏ ngỏ việc từ chức sau thất bại cay đắng của Đức

    HLV Loew bị người hâm mộ Đức kêu gọi từ chức. Ảnh: Reuters

    Đức đã có một World Cup 2018 cực kỳ tệ hại khi để thua 2 trận tại vòng bảng trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn và trận thắng còn lại cũng không mấy đẹp mắt. Trước "cơn ác mộng" này, nhiều người hâm mộ Đức cho rằng HLV trưởng Joachim Loew phải nhận toàn bộ trách nhiệm, thậm chí rời khỏi cương vị hiện tại bởi những gì ông và các học trò đã thể hiện.

    Trong buổi họp báo sau trận đấu, mặc dù nhận trách nhiệm, ông Loew lại bỏ ngỏ khả năng từ chức khiến người hâm mộ không mấy hài lòng. Ông Loew phát biểu: “Hôm nay là một ngày vô cùng cay đắng với chúng tôi cũng như tất cả các CĐV của đội tuyển Đức. Ở thời điểm này, thật khó để nhận xét về lý do chúng tôi thất bại. Chúng tôi đã đánh mất cách chơi đơn giản cùng đẳng cấp như mọi khi khi chơi trận cầu này. Sự bùng nổ để tạo ra những cơ hội ăn bàn cũng chẳng có, thế nên chúng tôi đáng bị loại".

    LĐBĐ Đức cũng xác nhận vị thuyền trưởng này sẽ không bị sa thải nhưng sẽ có một cuộc cải tổ mạnh mẽ diễn ra ở ĐT Đức.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-world-cup-2018-ngay-2862018-hlv-joachim-loew-bo-ngo-viec-tu-chuc-a234549.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan