+Aa-
    Zalo

    Tin tức World Cup 2018 ngày 3/7/2018: Nhật thua đau, Keisuke Honda chia tay ĐT

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 3/7/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 3/7/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Brazil - Bỉ là cặp đấu Tứ kết thứ 3 tại World Cup 2018

    Brazil đối đầu Bỉ tại Tứ kết World Cup 2018. Ảnh: FIFA

    Hai trận đấu tiếp theo tại vòng 1/8 World Cup diễn ra tối qua rạng sáng nay đã diễn ra đầy kịch tính, qua đó xác định được cặp đấu tiếp theo của Tứ kết.

    Ở trận đấu sớm hơn, Brazil vượt qua Mexcio nhờ 2 bàn thắng của Neymar và Firmino, thể hiện sức mạnh của một ứng cử viên vô địch với những ngôi sao sáng giá trong đội hình.

    Cuộc đối đầu giữa Bỉ và Nhật Bản còn có kịch bản "thót tim" hơn khi đại diện châu Á bất ngờ dẫn trước 2 bàn thắng để rồi sau đó bị thua ngược đầy đáng tiếc, nhường chiếc vé đi tiếp cho Hazard cùng các đồng đội.

    Trận Tứ kết giữa Bỉ và Brazil sẽ diễn ra vào lúc 01h ngày 7/7/2018, trực tiếp trên các kênh VTV3 & VTV 3 HD, HTV 1-4-9, HTV TT.

    Keisuke Honda chính thức từ giã ĐT Nhật Bản sau World Cup 2018

    Keisuke Honda vừa có kỳ World Cup cuối cùng với ĐTQG Nhật Bản. Ảnh: Reuters

    Dẫn trước rồi bất ngờ để thua ngược trước ĐT Bỉ tại vòng 1/8 World Cup 2018, Nhật Bản đã bị loại khỏi cuộc chơi đầy cay đắng.

    Và sau trận thua của đội nhà, tiền vệ Keisuke Honda đã chính thức nói lời chia tay với ĐTQG Nhật.

    "Với tôi, đây là kỳ World Cup cuối cùng. Tôi không thể đợi thêm 4 năm nữa được" - cầu thủ 32 tuổi buồn bã nói.

    Keisuke Honda có trận đấu đầu tiên trong màu áo "Samurai xanh" vào tháng 6/2008. Trong suốt quá trình thi đấu, anh có nhiều đóng góp cho ĐT Nhật Bản mà đặc biệt là hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Nam Phi ở World Cup 2010, trực tiếp giúp Nhật Bản lần đầu tiên lọt vào vòng 16 đội trong lịch sử giải đấu.

    Bàn thắng vào lưới Senegal ở vòng bảng giúp anh lập kỉ lục là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên ghi bàn ở 3 kỳ World Cup liên tiếp, cũng như nâng thành tích ghi bàn trên tuyển lên con số 37.

    HLV Mexico "tố" trọng tài thiên vị Brazil

    HLV Mexico - Juan Carlos Osorio. Ảnh: Getty

    Thua Brazil 0-2 và bị loại khỏi World Cup 2018, HLV Juan Carlos Osorio của Mexico cảm thấy đây là một kết quả khó lòng chấp nhận.

    "Khi bạn so sánh tỷ lệ kiểm soát bóng giữa chúng tôi (53%) và Brazil (47%), bạn có thể thấy trận đấu rất cân bằng và nó được quyết định ở trong khu cấm địa. Bạn nên nhớ bàn thắng thứ 2 đến ở thời điểm cuối của trận đấu. Mexico đã chơi tốt nhưng chúng tôi không tận dụng được các cơ hội tạo ra, còn họ thì làm được.

    Mexico khởi đầu tốt hơn nhưng không may mắn là chúng tôi không thể tận dụng các cơ hội. Khi đối mặt với đội bóng có hàng công chất lượng như Brazil, bạn luôn đối mặt nguy hiểm", HLV trưởng của Mexico chia sẻ.

    Tuy nhiên, điều đáng chú ý là ông chỉ trích các trọng tài đã "thiên vị" cho Brazil nhằm tạo ra thế trận có lợi cho đội bóng áo vàng xanh.

    "Tôi nghĩ các trọng tài đã thiên vị Brazil. Tôi có cảm giác như vậy khi họ luôn tìm kiếm những va chạm nhỏ để bảo vệ cầu thủ Brazil", HLV Osorio bực tức nói trên Telemundo.

    Bên cạnh đó, HLV Juan Carlos Osorio không quên chỉ trích Neymar với pha “diễn kịch” giả đau để câu giờ: “Đó là tình huống đáng xấu hổ. Nó khiến chúng tôi mất quá nhiều thời gian”.

    “Pha ăn vạ của Neymar tiêu tốn mất 4 phút và đó là hình ảnh xấu xí cho những đứa trẻ theo dõi trận đấu này, và cho cả thế giới bóng đá. Đây là môn thể thao mạnh mẽ và các cầu thủ cần có khí khái đàn ông. Tôi nghĩ họ không nên diễn kịch nhiều như vậy”.

    Bỉ lập kỷ lục "khủng" tại World Cup sau khi thắng Nhật

    Bỉ vừa có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Nhật. Ảnh: FIFA

    Trong một trận cầu hấp dẫn, Bỉ đã khiến người hâm mộ nức lòng khi giành chiếc vé vào chơi trận Tứ kết World Cup 2018 một cách đầy bản lĩnh dù cho đã bị dẫn trước 2 bàn.

    Trận thắng của đội tuyển Bỉ cũng là kịch bản hiếm có trong lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Eden Hazard và đồng đội là đội bóng duy nhất lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn 2 bàn ở một trận đấu loại trực tiếp World Cup kể từ năm 1970.

    48 năm trước, đội tuyển Tây Đức từng làm điều tương tự khi chạm trán đội tuyển Anh ở vòng tứ kết và điều này xảy ra trong hiệp phụ của trận đấu.

    Nếu chỉ tính trong thời gian 90 phút, đội bóng gần nhất làm được như vậy trước đội tuyển Bỉ là Bồ Đào Nha năm 1966. Đó là trận đấu mà Eusebio và đồng đội vượt qua Triều Tiên với tỉ số 5-3 sau khi bị dẫn tới 3 bàn trong vòng 25 phút đầu trận.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-world-cup-2018-ngay-372018-nhat-thua-dau-keisuke-honda-chia-tay-dt-a235076.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan