10 món không nên ăn vào buổi sáng


Thứ 5, 26/07/2018 | 01:42


Bữa sáng rất quan trọng nhưng không phải ăn gì cũng tốt. Nên lựa chọn những thực phẩm phù hợp cho bữa sáng để tốt cho sức khỏe.

Bữa sáng rất quan trọng nhưng không phải ăn gì cũng tốt. Nên lựa chọn những thực phẩm phù hợp cho bữa sáng để tốt cho sức khỏe.

1. Ngũ cốc có đường

Nếu bạn là tín đồ của ngũ cốc chứa nhiều đường, thì nên dừng lại việc sử dụng chúng vào bữa sáng. Bởi chúng chứa rất nhiều đường và lượng calo lớn, chính điều này sẽ khiến bạn nhanh đói và thường phải ăn thêm trước bữa trưa.

2. Bánh ngọt, bánh rán

Loại thực phẩm này có chứa men gây kích ứng niêm mạc dạ dày và có thể gây đầy hơi, không có lợi cho hoạt động của cơ thể cũng như dễ khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

3. Sữa chua ít béo

Nhiều loại sữa chua ít béo đóng hộp thực chất có rất ít calo nhưng lại nhiều đường và các hóa chất khác, nhất là loại có vị. Thay vào đó, bạn có thể chọn sữa chua Hy Lạp không đường để no lâu hơn.

4. Lê

Sợi thô trong quả lê có thể làm tổn thương màng nhầy của dạ dày nếu bạn quả ăn này lúc vừa mới thức dậy.

5. Chuối

Nếu bạn ăn chuối khi đang đói, sẽ dẫn đến sự gia tăng mạnh về số lượng magie trong máu. Điều này có thể gây tổn hại cho tim của bạn.

6. Sinh tố ở cửa hàng

Các loại sinh tố bán ngoài hàng thường được cho thêm đường, sữa nguyên kem hoặc kem. Do đó, nếu muốn uống sinh tố, tốt nhất bạn nên tự làm ở nhà, dùng thêm sữa chua Hy Lạp để có đủ protein.

7. Nước hoa quả

Nước hoa quả không thích hợp làm món chính cho bữa sáng, vì chúng chủ yếu là đường và carbs. Bạn nên ăn món giàu protein và chất béo tốt, sau đó dùng nước hoa quả làm bữa nhẹ giữa buổi.

8. Đồ uống có ga

Dùng đồ uống có ga vào buổi sáng có thể gây tổn hại dạ dày và làm giảm lượng máu cung cấp cho dạ dày khiến cho thức ăn được tiêu hóa chậm hơn.

9. Đồ ăn nhanh

Một chiếc bánh mì kẹp thịt hay một suất khoai tây chiên nghe có vẻ là món lý tưởng cho bữa sáng. Tuy nhiên, các món đồ ăn nhanh thường là đồ rán, nhiều mỡ và carb, không chỉ gây hại cho vòng eo của bạn mà còn khiến bạn nhanh đói hơn.

10. Thanh năng lượng

Những người bận rộn thường tranh thủ ăn một thanh năng lượng trên đường đi làm. Tuy nhiên, loại đồ ăn này thường có rất nhiều đường và chất hóa học, khiến bạn cảm thấy hụt năng lượng vào giữa buổi.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-mon-khong-nen-an-vao-buoi-sang-a237456.html