14 loại giấy tờ tùy thân được sử dụng đi máy bay


Thứ 5, 18/01/2018 | 14:57


Cùng sự kiện

Theo quy định mới, có 14 loại giấy tờ tùy thân được sử dụng đi máy bay trong nước, bao gồm thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang..

Theo quy định mới, có 14 loại giấy tờ tùy thân được sử dụng đi máy bay trong nước, bao gồm thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ nhà báo, thẻ đảng viên...

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hướng dẫn các đơn vị trong ngành về một số nội dung liên quan cấp thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không.

Văn bản được ban hành nhằm triển khai quy định mới của Bộ Giao thông Vận tải triển khai quy định mới về giấy tờ tuỳ thân của hành khách đi máy bay được quy định tại thông tư số 45/2017/TT-BGTVT (có hiệu lực thi hành từ ngày 15/1/2018).

Theo đó, hành khách đi máy bay nội địa có thể được sử dụng 1 trong 14 loại giấy tờ sau: hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời; thẻ thường trú, thẻ tạm trú; chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ đảng viên; thẻ nhà báo; giấy phép lái xe ô tô, giấy phép lái mô tô; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay, thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

Tin tức - 14 loại giấy tờ tùy thân được sử dụng đi máy bay

Kiểm tra an ninh hàng không tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Dân trí

Hai loại giấy tờ không phổ biến khác là giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận và giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án. Hai loại giấy tờ này phải được dán ảnh, đóng dấu giáp lai của khách đi máy bay và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ khi xác nhận.

Trước đó, theo Thông tư 45 được Bộ Giao thông Vận tải ký ban hành ngày 17/11/2017, hành khách Việt Nam khi làm thủ tục lên máy bay có thể sử dụng một trong các loại giấy tờ tùy thân, gồm: Hộ chiếu, giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng nhận của các lực lượng vũ trang, thẻ đại biểu Quốc hội; thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia.

Tuy nhiên, các loại Thẻ Đảng viên, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe, thẻ kiểm soát an ninh sân bay đều không được dùng thay giấy tờ tùy thân để làm thủ tục lên các chuyến bay, như quy định trước đây.

Đến chiều 27/11/2017, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải cho hay đây là sơ suất do công tác... đánh máy dự thảo Thông tư. Trong chiều tối 27/11, Cục đã báo cáo lên lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải để đính chính lại nội dung đó.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/14-loai-giay-to-tuy-than-duoc-su-dung-di-may-bay-a216886.html