2 người đàn ông nguy kịch vì nhiễm khuẩn liên cầu lợn do ăn thịt dê chết


Thứ 4, 30/05/2018 | 00:10


Cùng sự kiện

Sau khi ăn thịt dê đã chết, 2 người đàn ông phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu do nhiễm khuẩn liên cầu lợn.

Sau khi ăn thịt dê đã chết, 2 người đàn ông phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu do nhiễm khuẩn liên cầu lợn.

Ngày 29/5, Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên cho biết đã tiếp nhận điều trị 2 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch với tiên lượng xấu do nhiễm khuẩn liên cầu lợn, được chuyển về từ Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa.

Bệnh nhân đang được điều trị tích cực. Ảnh: TTXVN

Hai bệnh nhân là anh Ma Đình H. và Ma Doãn V., (đều trú tại Phú Đình, Định Hóa, Thái Nguyên) đang trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu.

Người nhà bệnh nhân cho biết, chiều 25/5, một con dê của gia đình nuôi bị chết, nên đã làm thịt, mời người thân đến ăn và chia phần cho gia đình của 2 bệnh nhân nói trên. Khi ăn xong, không ai có biểu hiện bất thường. Tuy nhiên, sau đó 1-2 ngày, hai bệnh nhân bị sốt, buồn nôn, đi ngoài, khó thở, tụt huyết áp và được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa.

Bác sĩ Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên, cho biết kết quả xét nghiệm của hai bệnh nhân đều dương tính với khuẩn liên cầu lợn.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên giết mổ động vật ốm chết, không xử lý thịt động vật sống bằng tay trần, nhất là khi có vết thương ở tay; rửa tay sạch sau khi chế biến thịt. Không ăn thịt động vật sống, tiết canh, nội tạng chưa nấu chín và đặc biệt không ăn thịt động vật ốm, chết. Các bệnh nhân nhiễm khuẩn liên cầu lợn có nguy cơ cao dẫn đến tử vong và biến chứng nặng nề.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nguoi-dan-ong-nguy-kich-vi-nhiem-khuan-lien-cau-lon-do-an-thit-de-chet-a231191.html