+Aa-
    Zalo

    200 xe ô tô miễn thuế đã về Việt Nam, ít nhất 1 - 2 tháng nữa mới đến tay người tiêu dùng

    ĐS&PL Sau nửa năm cùng với các doanh nghiệp khác kiến nghị gỡ vướng Nghị định 116 nhưng không khả thi, Toyota đã nhập xe ô tô miễn phí về Việt Nam.

    Sau nửa năm cùng với các doanh nghiệp khác kiến nghị gỡ vướng Nghị định 116 nhưng không khả thi, Toyota đã nhập xe ô tô miễn phí về Việt Nam.

    Theo thông tin từ Cục Hải quan TP.HCM, Toyota đã nhập 200 xe về Việt Nam để kích cầu mua sắm. Lô xe mới được nhập từ Thái Lan, hưởng thuế nhập khẩu 0%, chỉ đóng thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế VAT. Hiện Toyota Việt Nam đang làm các thủ tục nhập khẩu cần thiết. Tuy nhiên, sẽ phải mất ít nhất 1-2 tháng xe mới có thể đến tay người tiêu dùng sau các thủ tục hải quan, kiểm định...

    Đây là lô xe hơi đầu tiên của Toyota Việt Nam kể từ khi Nghị định 116 về kiểm soát chất lượng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh xe ôtô, có hiệu lực từ tháng 1/2018.

    Toyota đã nhập 200 xe hơi miễn thuế về Việt Nam. Ảnh: Báo Giao thông

    Như vậy, đến nay, hầu hết các hãng xe hơi lớn đã lần lượt đáp được ứng thủ tục theo yêu cầu trong nghị định 116 và bắt đầu có xe nhập vào Việt Nam.

    Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước cho biết, 6 tháng đầu năm, đã có gần 5.000 xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu qua cảng với giá trị trên 111 triệu USD. Riêng trong tháng 6, có gần 1.000 xe hơi nhập khẩu chủ yếu từ Thái Lan, nhiều nhất là xe hiệu Honda.

    Trong tổng số gần 5.000 xe ôtô nói trên có gần 4.300 xe nhập khẩu từ nước nước ASEAN, được hưởng thuế ưu đãi với mức thuế nhập khẩu 0%.

    Với lượng xe đã được các doanh nghiệp nhập khẩu lên kế hoạch, ước tính Cục Hải quan TP.HCM có thể thu ngân sách Nhà nước thêm khoảng 3.000-4.000 tỉ đồng, giải quyết phần nào tình trạng giảm thu hiện nay của đơn vị này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/200-xe-o-to-mien-thue-da-ve-viet-nam-it-nhat-1---2-thang-nua-moi-den-tay-nguoi-tieu-dung-a235201.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan