3 lần phải đổi máy bay chặng Đà Nẵng - Hà Nội, Vietnam Airlines nói gì?


Thứ 4, 16/05/2018 | 00:40


Theo thông báo từ hãng Vietnam Airlines (VNA), chuyến bay VN190 từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã 3 lần phải đổi máy bay vì trục trặc kỹ thuật.

Theo thông báo từ hãng Vietnam Airlines (VNA), chuyến bay VN190 từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã 3 lần phải đổi máy bay vì trục trặc kỹ thuật.

Chiều 15/5, VNA đã có thông báo về việc 3 lần đổi máy bay tại Đà Nẵng. Cụ thể, chuyến bay VN 190, chặng chặng Đà Nẵng - Hà Nội khai thác bằng Boeing 787, khởi hành lúc 20h45 ngày 14/5 đã không thực hiện theo kế hoạch do phát sinh vấn đề kỹ thuật trước lúc cất cánh.

Do máy bay A321 có số ghế ít hơn nên hãng phải chuyển một số khách sang chuyến bay khác để giải tỏa. Lịch bay mới dự kiến khởi hành về Hà Nội lúc 0h30 ngày 15/5.

Máy bay Vietnam Airlines 2 lần gặp sự cố, khách hoảng liên tục phải chuyển chuyến. Ảnh: Infonet

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra trước chuyến bay, máy bay A321 được xác định không đủ điều kiện khai thác nên để đảm bảo an toàn, VNA một lần nữa quyết định đổi sang máy bay Airbus A321 khác.

Sau khi hoàn thành thay thế tàu bay, chuyến VN 190 đã khởi hành trở lại lúc 4h30 ngày 15/5 và hạ cánh tại Hà Nội lúc 5h49 cùng ngày.

VNA cho biết trong thời gian chờ đợi, hãng đã phục vụ hành khách thức ăn, nước uống, chăn bông tại sân bay Đà Nẵng theo quy định và bố trí xe đưa miễn phí về trung tâm thành phố sau khi hạ cánh tại Hà Nội. Một số hành khách phải chuyển sang chuyến bay khác đã được VNA bồi thường theo quy định và sắp xếp khách sạn để nghỉ ngơi trong thời gian chờ đợi. Những khách nối chuyến bị nhỡ chuyến bay cũng được VNA đặt lại hành trình và hỗ trợ phòng nghỉ khách sạn.

"Trước tình huống kỹ thuật không mong muốn, VNA xin cáo lỗi và rất mong nhận được sự thông cảm của quý hành khách vì những bất tiện xảy ra khi phải điều chỉnh máy bay và giờ khai thác để đảm bảo an toàn khai thác" - đại diện VNA thông tin.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-lan-phai-doi-may-bay-chang-da-nang---ha-noi-vietnam-airlines-noi-gi-a229651.html