+Aa-
    Zalo

    3 nguyên nhân khiến vụ cháy ở Carina gây hậu quả thảm khốc

    ĐS&PL Nguyên nhân gây ra vụ cháy Carina được xác định từ chiếc xe gắn máy Atila trong hầm chung cư.

    Nguyên nhân gây ra vụ cháy Carina được xác định từ chiếc xe gắn máy Atila trong hầm chung cư. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân khiến vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng, 13 người tử vong là do hệ thống PCCC không hoạt động.

    Tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM ngày 29/3, Đại tá Nguyễn Văn Băng (Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM) cho biết, camera trích xuất vụ cháy chung cư Carina xảy ra lúc 1h15, nhận tin 1h27, đám cháy đã bùng phát tự do 12 phút. Ngay sau khi nhận tin, cảnh sát PCCC đã có mặt và cứu được hơn 150 người, hướng dẫn hơn 1.000 người thoát nạn. 

    Vụ cháy không may khiến 13 nạn nhân tử vong, 12 người chết ngạt, một người đu dây xuống bị ngã, 48 người bị thương, trong đó có 2 cảnh sát PCCC.

    Chung cư Carina cháy khiến 13 người chết. Ảnh: VnExpress

    Theo Đại tá Băng, vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng là do 3 nguyên nhân: báo cháy chậm, hệ thống PCCC ở đó không hoạt động, trách nhiệm của chủ đầu tư và người dân đã làm vô hiệu hệ thống thoát nạn. Khi có sự cố thì người dân sẽ chạy vào thang thoát hiểm để ra ngoài; tuy nhiên, cửa vào thang thoát hiểm đã bị dùng gạch chặn hoặc mở hết cỡ nên không tự đóng được. Từ đó, khói bốc vào thang thoát hiểm và bốc lên.

    Tại cuộc họp báo, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết, qua công tác điều tra cho thấy nguyên nhân vụ cháy là từ xe gắn máy Atila trong hầm chung cư.

    Vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8) xảy ra vào ngày 23/3 làm 13 người chết, hơn 50 người bị thương, 17 ôtô và hơn 340 xe máy bị thiêu rụi.

    Chung cư Carina Plaza nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 m2 ở đường Võ Văn Kiệt. Toà nhà gồm ba blocks cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí... và hơn 700 căn hộ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-nguyen-nhan-khien-vu-chay-o-carina-gay-hau-qua-tham-khoc-a224121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan