4 bị can trong vụ nữ sinh lớp 9 bị xâm hại ở Thái Bình đều là người có địa vị


Thứ 3, 09/10/2018 | 22:30


Cùng sự kiện

Các bị can trong vụ nữ sinh lớp 9 bị xâm hại ở Thái Bình đều có mối quan hệ xã hội thân thiết với nhau, có địa vị xã hội và được coi là những người giàu, thành đạt.

Các bị can trong vụ nữ sinh lớp 9 bị xâm hại ở Thái Bình đều có mối quan hệ xã hội thân thiết với nhau, có địa vị xã hội và được coi là những người giàu, thành đạt.

Liên quan đến vụ án hình sự “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” xảy ra trên địa bàn thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình vào cuối tháng 8/2018, ngày 4/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Văn Lam (sinh năm 1972, nơi cư trú số nhà 12, ngõ 16, đường Trần Khánh Dư, tổ 22, phường Tiền Phong, TP. Thái Bình); Từ Minh Tuyên (SN 1971, trú tại số nhà 1/482, đường Trần Hưng Đạo, tổ 10, phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình).

Trước đó, vào ngày 11/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm, SN 1974, đăng ký hộ khẩu thường trú tại tổ 36 phường Trần Lãm, TP.Thái Bình; chỗ ở hiện nay: số nhà 322, tổ 50 khu đô thị Kỳ Bá, TP.Thái Bình) về tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Khởi tố bị can, tạm giam Phạm Đức Việt (SN 1974, đăng ký hộ khẩu thường trú tại số nhà 276, đường Trần Thái Tông, tổ 20, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình; chỗ ở hiện nay: số nhà 9, L08, khu đô thị Petro Thăng Long, phường Quang Trung, TP.Thái Bình) về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Khách sạn nơi nữ sinh lớp 9 bị nhiều đối tượng xâm hại tình dục. Ảnh: Dân Trí

Theo Pháp luật Plus, ngày 2/9, Công an thành phố Thái Bình nhận được đơn của gia đình ông C. trình báo con gái ông là cháu T.M (học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn thành phố Thái Bình) đi chơi cùng bạn và không thấy trở về.

Mấy ngày sau, cháu T.M. trở về trong trạng thái sức khỏe suy kiệt, có biểu hiện bất thường về tâm sinh lý, gia đình gặng hỏi mới biết nữ sinh này đã bị một số đối tượng xâm hại tình dục.

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối kết hợp với Công an TP. Thái Bình điều tra làm rõ. Các đối tượng liên quan đã được mời lên làm việc, cơ quan công an đã có biện pháp ngăn chặn để điều tra.

Cơ quan công an cũng đã bắt được 4 nghi phạm trong vụ án hiếp dâm nữ sinh lớp 9. Đặc biệt, là bắt Phạm Văn Lam - Phó phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình, một mắt xích quan trọng trong vụ án này.

Tìm về địa phương nơi xảy ra vụ việc, phóng viên Người Đưa Tin phản ánh, trước khi bị bắt, bị can Lam đã từng có nhiều năm công tác trong ngành công an và được mọi người xung quanh cho là hòa nhã, chưa từng xảy ra điều tiếng gì. Khi sự việc bị phát lộ, mọi người không ai ngờ một vị nguyên là lãnh đạo của một phòng ban Công an tỉnh lại có thể có hành vi đồi bại như vậy.

Về phía bị can Từ Minh Tuyên, Tuyên là cai thầu xây dựng đã lâu, kinh tế khá giả, vài năm gần đây có đầu tư một quán cà phê trên địa bàn TP.Thái Bình. Bị can Phạm Như Hiển (tức Kiểm) là một “ông trùm” bất động sản có tiếng ở địa phương. Còn bị can Phạm Đức Việt kinh doanh ô tô.

Tất cả các bị can đều có mối quan hệ xã hội thân thiết với nhau, có địa vị xã hội và được coi là những người giàu, thành đạt trên mảnh đất quê lúa Thái Bình.

Báo Dân Trí dẫn lời lãnh đạo UBND phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, địa điểm mà các bị can đã có hành vi xâm hại tình dục nữ sinh T.M là một khách sạn nằm trên đường Ngô Quyền, giáp ranh giữa phường Trần Lãm và phường Kỳ Bá.

Để đảm bảo sức khỏe và tâm lý cho cháu T.M, hiện nay gia đình đã xin chuyển trường cho cháu theo học trường ở một địa phương khác.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-bi-can-trong-vu-nu-sinh-lop-9-bi-xam-hai-o-thai-binh-deu-la-nguoi-co-dia-vi-a246690.html