+Aa-
    Zalo

    5 bài thuốc trị viêm mũi dị ứng vừa hiệu quả vừa an toàn

    ĐS&PL Viêm mũi dị ứng là một chứng bệnh rất phổ biến, mặc dù không nguy hiểm nhưng khiến người bệnh hắt hơi nhiều, chảy nhiều nước mũi, tắc mũi và kèm theo chảy nước mắt.

    Viêm mũi dị ứng là một chứng bệnh rất phổ biến, mặc dù không nguy hiểm nhưng khiến người bệnh hắt hơi nhiều, chảy nhiều nước mũi, ngạt mũi, tắc mũi và kèm theo chảy nước mắt.

    Viêm mũi dị ứng gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh. Ảnh minh họa

    Dưới đây là 5 bài thuốc trị viêm mũi dị ứng an toàn, hiệu quả theo y học cổ truyền

    1. Sử dụng tinh dầu bạc hà

    Sử dụng tinh dầu bạc hà là cách làm đơn giản nhất. Chỉ cần dùng một ít bông sạch, nhỏ vài giọt tinh dầu lên miếng vải bông rồi đưa lên mũi hít sâu, hiệu quả mang lại tức thì.

    Bởi bạc hà có công dụng làm thông mũi nên có thể làm giảm triệu chứng ngạt mũi do viêm mũi dị ứng gây ra rất hiệu quả.

    2. Sử dụng tỏi

    Tỏi đã bóc vỏ đem thái nhỏ hoặc giã nát, cho vào chai ngâm với khoảng 1 lít rượu trắng, để chỗ thoáng mát trong 10 ngày và thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu sẽ chuyển từ màu trắng sang màu nghệ và uống được. Mỗi ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và tối với liều lượng khoảng 40 giọt (1 muỗm cafe).

    3. Sử dụng gừng tươi và hành củ

    Nghẹt mũi, ngứa mũi, chảy nước mũi… là các triệu chứng khó chịu mà bệnh viêm mũi gây ra. Để khắc phục tình trạng này, người bệnh có thể xông mũi bằng gừng và hành củ.

    Nguyên liệu gồm 50g hành ta, 50g gừng tười và 2 thìa dấm. Đun 1 nồi nước sôi.Rửa sạch hành và gừng, sau đó giã nhỏ cho dấm vào trộn đều. Cho hỗn hợp vừa trộn vào nồi nước sôi đun khoảng 2 phút, tắt bếp. Chùm khăn kín đầu và để xông mũi với nước gừng, hành.

    Thực hiện xông mũi mỗi ngày 1 lần vào buổi sáng, liên tục trong 5 ngày để bệnh viêm mũi được đẩy lùi.

    4. Sử dụng thịt bò

    Thịt bò 90g, tỏi tươi 60g, rau thơm tươi 15g, gạo tẻ 60g, gia vị vừa đủ. Thịt bò rửa sạch thái miếng, tỏi bóc vỏ đập giập, rau thơm thái nhỏ. Gạo tẻ vo sạch cho vào nồi ninh thành cháo, khi chín cho thịt bò và tỏi vào đun sôi một lát là được, bỏ rau thơm và chế đủ gia vị, ăn nóng trong ngày.

    Công dụng: khu phong trừ hàn, làm giảm xuất tiết và thông lỗ mũi. Dùng cho người bị viêm mũi dị ứng với triệu chứng như: chảy nước mũi trong, hắt hơi nhiều, ngạt mũi...

    5. Sử dụng đầu cá

    Đầu cá 2 cái (chừng 150g), tân di 12g, tế tân 3g, bạch chỉ 12g, gừng tươi 15g. Đầu cá bỏ mang làm sạch, tân di gói vào túi vải, tế tân và bạch chỉ rửa sạch, gừng tươi thái chỉ. Tất cả cho vào nồi, đổ vừa nước, ninh kỹ trong 2 giờ rồi chế thêm gia vị, ăn đầu cá uống nước canh trong ngày.

    Công dụng: khứ phong tán hàn, làm thông mũi. Dùng cho những người bị viêm mũi dị ứng với triệu chứng như: đau đầu, đau cổ gáy, hắt hơi, sổ mũi và ngạt mũi nhiều...

    Thảo Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-bai-thuoc-tri-viem-mui-di-ung-vua-hieu-qua-vua-an-toan-a241925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan