6 giờ cân não đưa sỹ quan công an nguy kịch vì bệnh tim thoát khỏi “cửa tử”


Thứ 5, 17/05/2018 | 06:45


Sau 6 giờ chạy đua với “tử thần”, 2 nhóm bác sĩ của Bệnh viện E và 198 của Bộ Công an đã giành lại sự sống cho một sĩ quan công an nguy kịch vì bệnh tim.

Sau 6 giờ chạy đua với “tử thần”, 2 nhóm bác sĩ của Bệnh viện E và 198 của Bộ Công an đã giành lại sự sống cho một sĩ quan công an nguy kịch vì bệnh tim.

Theo đó, vào tối ngày 9/5, trong chuyến công tác ra Hà Nội, anh Đỗ Mạnh Tuấn (55 tuổi, ở Buôn Mê Thuật, tỉnh Đắk Lắk) - một sĩ quan Công an đã phải vào cấp cứu tại Bệnh viện E tình trạng vô cùng nguy kịch.

Ban đầu, khi anh Tuấn bị đau ngực, anh đã đến khám và điều trị tại Bệnh viện 198 của Bộ Công an. Tại đây, các bác sĩ đưa ra kết luận anh Tuấn bị tổn thương 3 thân động mạch vành nên đã xử trí bằng việc can thiệp nhánh vành phải (RCA) cho bệnh nhân.

Các bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho anh Tuấn sau phẫu thuật. Ảnh: VTC

Song, khi các bác sĩ tiếp tục thực hiện can thiệp đặt stent LAD thì anh Tuấn rơi vào tình trạng lóc tách động mạch chủ ngực, đau ngực dữ dội, nhịp tim đập nhanh, huyết áp tụt, nguy kịch tính mạng.

Công an nhân dân đưa tin, anh Tuấn đã lập tức được chuyển sang Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E. Trong đó, Ths. Nguyễn Công Hựu - Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch và lồng ngực Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E đã trực tiếp thăm khám. Đồng thời, xin hội chẩn cấp cứu với GS. Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện, lúc đó đang đi công tác tại Lai Châu. GS Thành quyết định phải khẩn trương tổ chức kíp bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

Các bác sĩ đã phải mở màng ngoài tim, phát hiện động mạch chủ lên tụ máu mặt sau và cạnh tĩnh mạch chủ trên phải. Tiếp đó, bác sĩ thực hiện lấy huyết khối trong thành động mạch chủ, khâu lại các lớp áo động chủ, sử dụng keo sinh học, thay đoạn động mạch chủ lên và một phần xoang valsava trái bằng động mạch nhân tạo. Cuối cùng, các bác sĩ thực hiện bắc cầu động mạch chủ - nhánh động mạch phân giác bằng đoạn tĩnh mạch hiển đảo chiều.

Sau 6 giờ chạy đua với “tử thần”, 2 nhóm bác sĩ của Bệnh viện E và 198 của Bộ Công an đã giành lại thành công sự sống cho anh Đỗ Mạnh Tuấn.

Chia sẻ với VTCNews, GS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết, anh Tuấn rơi vào tình trạng cấp cứu rất nặng, tiên lượng xấu. Đứng trong tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", nguy cơ chết người tăng dần theo thời gian chờ mổ, các bác sĩ trong kíp mổ phải lên các phương án khác nhau để phòng tình huống bệnh xấu nhất.

Hiện tại, bệnh nhân vẫn còn hôn mê, chưa tỉnh lại và đang tiếp tục nằm tại bệnh viện để theo dõi thêm.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-gio-can-nao-dua-sy-quan-cong-an-nguy-kich-vi-benh-tim-thoat-khoi-cua-tu-a229797.html