63 người thương vong vì tai nạn giao thông ngày mùng 3 Tết


Chủ nhật, 18/02/2018 | 12:41


Chỉ trong ngày 18/2 (mùng 3 Tết), cả nước xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông làm 34 người thiệt mạng và 29 người bị thương.

Chỉ trong ngày 18/2 (mùng 3 Tết), cả nước xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông làm 34 người thiệt mạng và 29 người bị thương.

Theo thông tin từ Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 18/2 (mùng 3 Tết) số người chết và bị thương do tai nạn giao thông tiếp tục tăng mạnh.

Cụ thể, theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, chỉ trong ngày 18/2, cả nước xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông, làm 34 người chết, 29 người bị thương. Tính chung trong 5 ngày nghỉ tết Nguyên đán, từ 14 - 18/2 (tức ngày 28 tháng Chạp năm Đinh Dậu tới mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 202 vụ tai nạn giao thông, làm 155 người chết và 149 người bị thương. Trung bình mỗi ngày có 31 người chết, tăng 2 người so với đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2017.

Số người tử vong và bị thương gia tăng trong ngày mùng 3 Tết. Ảnh minh họa

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tai nạn giao thông là do các hành vi vi phạm như lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; vượt đèn đỏ; chở quá số người quy định. Các vụ tai nạn phần lớn liên quan đến người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; chủ yếu xảy ra tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị; các lực lượng chức năng còn có biểu hiện nể nang, chưa quyết liệt trong xử lý vi phạm.

Lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ địa phương đã tổ chức 4.753 lượt tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT đường bộ; phát hiện, xử lý 975 trường hợp vi phạm, tạm giữ 351 phương tiện vi phạm, giữ 216 giấy tờ các loại, tước 12 giấy phép lái xe.

Có gần 250 người thương vong do tai nạn giao thông sau 4 ngày nghỉ Tết

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các ngày cao điểm còn lại của đợt nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội xuân 2018, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo lực lượng công an tỉnh, thành phố huy động tối đa lực lượng tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm khắc, triệt để các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, không nể nang, không xuê xoa đối với các hành vi vi phạm.

Bố trí lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân trở về thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; đặc biệt là các tuyến giao thông hướng về Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các khu vực giao thông trọng điểm phức tạp như cảng hàng không, nhà ga, bến xe; xử lý điều tiết, khắc phục kịp thời khi có sự cố, tai nạn giao thông, không để ùn tắc giao thông kéo dài.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/63-nguoi-thuong-vong-vi-tai-nan-giao-thong-ngay-mung-3-tet-a220011.html