+Aa-
    Zalo

    AFA khuyến nghị dừng biểu diễn xiếc thú hoang dã: Liên đoàn Xiếc VN nói gì?

    ĐS&PL Trả lời câu hỏi về việc khuyến nghị dừng biểu diễn xiếc thú hoang dã của Liên minh Châu Á vì động vật (AFA), NSND Tạ Duy Ánh, cho hay: "Đây là một câu chuyện dài".

    Trả lời câu hỏi về việc khuyến nghị dừng biểu diễn xiếc thú hoang dã của Liên minh Châu Á vì động vật (AFA), NSND Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho hay: "Đây là một câu chuyện dài".

    Cách đây không lâu, Liên minh Châu Á vì động vật (Asia For Animals Coalition - AFA) đã có thư gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ VHTT&DL kêu gọi cấm dùng động vật hoang dã trong hoạt động biểu diễn xiếc.

    Trong thư, tổ chức này viện dẫn báo cáo của Tổ chức Động vật châu Á công bố gần đây cho biết hiện có 19 loài động vật khác nhau đang được sử dụng để biểu diễn tại các rạp xiếc, trong đó có cả những loài được xếp vào mức độ nguy cấp. Theo những thông tin mà các điều tra viên thu thập được, có rất nhiều cá thể bị nuôi nhốt trái phép.

    Những con vật sống trong điều kiện vô cùng nghèo nàn, nơi ở tồi tàn, chế độ huấn luyện mang tính ngược đãi động vật, bị khống chế bằng sự sợ hãi và đe dọa để ép buộc chúng phải thực hiện các hành vi phi tự nhiên trong trạng thái căng thẳng tột độ. AFA bày tỏ mong muốn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện xem xét, phối hợp với AFA để chấm dứt hoàn toàn sự bóc lột động vật tại các cơ sở biểu diễn xiếc.

    NSND Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo giới. Ảnh: Tùng Long/ Dân Trí

    Liên quan đến vấn đề này, ông Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn xiếc Việt Nam chia sẻ, ngành xiếc Việt Nam khởi đầu từ năm 1922 bằng đoàn xiếc thú rất lớn gồm: sư tử, hổ, báo, lạc đà, ngựa vằn... của cố NSND Tạ Duy Hiển. Đến 1956, Đoàn Xiếc Việt Nam thành lập gồm cả xiếc người và xiếc thú trên cơ sở sát nhập đoàn xiếc của NSND Tạ Duy Hiển với Đoàn xiếc Nhân dân Trung ương.

    NSND Tạ Duy Ánh chia sẻ thêm: "Việc chuyển xiếc thú, động vật hoang dã sang các loại hình xiếc khác đã được lãnh đạo Liên đoàn Xiếc Việt Nam tính toán từ cách đây vài năm. Tuy nhiên, đây là một câu chuyện dài".

    Cũng liên quan đến vấn đề này, sáng 23/5, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tổ chức họp báo để thông tin về chương trình Thế giới hoạt hình trong khu rừng thần tiên sẽ ra mắt từ ngày 26/5 đến ngày 3/6/2018 tại rạp xiếc Trung ương, nhân dịp tết Thiếu nhi 1/6 sắp đến.

    NSƯT Tống Toàn Thắng với hơn 20 năm làm xiếc trăn.

    Chương trình do NSƯT Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam làm tổng đạo diễn. Với nhiều năm kinh nghiệm dàn dựng các chương trình xiếc mới, lần này, NSƯT Tống Toàn Thắng sẽ sử dụng nhiều tiết mục xiếc thú đặc sắc như voi, trăn, khỉ, chó, lợn, vẹt... cùng sự xuất hiện của nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng như công chúa tóc mây, chú mèo máy Doraemon, gấu Kungfu Panda...

    Với chương trình Thế giới hoạt hình trong khu rừng thần tiên dịp 1/6 sắp tới, các em nhỏ sẽ bước vào khu rừng thần tiên và tham gia vũ hội của muôn loài. Đồng thời, các em còn được tham gia hành trình giải cứu công chúa của hai anh em nhà chuối cùng các siêu nhân.

    Kết hợp giữa các tiết mục xiếc do diễn viên thể hiện và các tiết mục xiếc thú cùng sự trợ giúp của âm thanh, ánh sáng, trang phục và công nghệ, chương trình được đầu tư công phu và hứa hẹn đưa các khán giả nhỏ tuổi đi từ thú vị này đến thú vị khác.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afa-khuyen-nghi-dung-bieu-dien-xiec-thu-hoang-da-lien-doan-xiec-vn-noi-gi-a230563.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan