Amazon dàn xếp vụ tranh chấp với Chính phủ Pháp


Thứ 4, 07/02/2018 | 03:30


Cùng sự kiện

Amazon cho biết sẽ sớm công bố tất cả các khoản thu nhập của họ tại Pháp như một động thái đáp lại sức ép đang gia tăng từ châu Âu.

Amazon cho biết sẽ sớm công bố tất cả các khoản thu nhập của họ tại Pháp như một động thái đáp lại sức ép đang gia tăng từ châu Âu.

Nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới Amazon vừa phát đi thông báo đã đạt được thỏa thuận với Chính phủ Pháp về vụ kiện liên quan đến nghĩa vụ né thuế ở quốc gia này. Tuy nhiên, Amazon không tiết lộ cụ thể số tiền họ đã trả cho phía Pháp để dàn xếp yêu cầu truy thu thuế trị giá gần 200 triệu Euro (khoảng 250 triệu USD) trong thời gian từ năm 2006 - 2010.

Amazon vừa dàn xếp vụ tranh chấp về thuế với Chính phủ Pháp. Ảnh: Footwear News

Trong thông cáo ngày 5/2, Amazon cho biết hồi tháng 8/2015 họ đã thành lập một công ty con tại Pháp để đảm trách các hoạt động kinh doanh tại châu Âu, với tất cả doanh thu bán lẻ, chi phí, lợi nhuận và thuế kể từ nay sẽ được kê khai tại Pháp. Amazoncòn cho biết họ đã đầu tư hơn 2 tỷ euro vào Pháp kể từ năm 2010 và tạo ra hơn 5.500 việc làm tại nước này.

Amazon cũng loan báo một vụ dàn xếp tương tự về thuế với Chính phủ Italy hồi tháng 12/2017. Theo đó, Amazon chấp nhận trả 100 triệu euro để khép lại cuộc điều tra về việc họ bị tình nghi trốn thuế trong thời gian từ năm 2011 đến 2015. Ngoài ra, Amazon đồng ý sẽ công bố thu nhập của họ tại quốc gia châu Âu này.

Hiện Amazon cùng với những “người khổng lồ” khác trong ngành công nghệ của Mỹ đang hứng chịu chỉ trích tại châu Âu do thực hiện các biện pháp nhằm tránh bị đánh thuế. Các công ty và doanh nghiệp này thường chuyển lợi nhuận của họ sang các quốc gia có mức thuế thấp - trong trường hợp của Amazon là sang Luxembourg.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/amazon-dan-xep-vu-tranh-chap-voi-chinh-phu-phap-a219119.html