Án chung thân cho nghịch tử giết mẹ ruột sau khi dùng ma túy đá


Thứ 6, 28/09/2018 | 07:48


Cãi nhau với mẹ sau khi đã uống rượu và sử dụng ma túy đá, nam thanh niên đã không làm chủ được bản thân, siết cổ bà Huê cho đến chết rồi bỏ trốn khỏi nhà.

Cãi nhau với mẹ sau khi đã uống rượu và sử dụng ma túy đá, nam thanh niên đã không làm chủ được bản thân, siết cổ bà Huê cho đến chết rồi bỏ trốn khỏi nhà.

Nghịch tử giết mẹ ruột sau khi dùng ma túy đá lĩnh án chung thân. Ảnh: Zing.vn

Ngày 28/9, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Nguyễn Thanh Tuấn (31 tuổi, ngụ phường 7, TP Sóc Trăng) mức án tù chung thân về tội Giết người. Đặc biệt, nạn nhân là mẹ ruột của bị cáo, bà Nguyễn Đức Huê (53 tuổi).

Theo cáo trạng, Tuấn là lao động tự do, từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản tại tỉnh Hậu Giang. Đêm 4/5, sau khi uống rượu và sử dụng ma túy đá, Tuấn ngửi thấy mùi gas ở sau bếp nên kêu mẹ đi kiểm tra.

Tuy nhiên, bà Huê lại quay sang trách Tuấn: "Sao mày không đi mà sai tao", rồi hai mẹ con cãi nhau. Lúc đó, người mẹ dùng đũa tre chích vào ngực con trai thì bị Tuấn xô ngã. Khi bị cáo bỏ ra nhà trước, bà Huê đi theo và dùng tay bóp vào cổ Tuấn.

Trong lúc không làm chủ được bản thân, Tuấn siết cổ bà Huê cho đến chết rồi rời khỏi nhà. Một ngày sau, nam thanh niên nhớ lại chuyện sát hại mẹ nên anh ta đến công an phường đầu thú.

Tại tòa, bị cáo tỏ ra ăn năn và thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đại diện cơ quan công tố, trong vụ án này cũng có phần lỗi của bị hại nên công tố viên không đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo và đã được HĐXX chấp nhận.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-chung-than-cho-nghich-tu-giet-me-ruot-sau-khi-dung-ma-tuy-da-a245761.html