Ăn thịt mèo không rõ nguồn gốc có thể mắc bệnh dại chết người


Thứ 6, 26/10/2018 | 07:10


Cùng sự kiện

Có thể nói, toàn bộ thịt mèo bán ngoài hàng đều là không rõ nguồn gốc bởi có mấy ai nuôi mèo để ăn hay bán thịt?

Có thể nói, toàn bộ thịt mèo bán ngoài hàng đều là không rõ nguồn gốc bởi có mấy ai nuôi mèo để ăn hay bán thịt?

Gần đây, lực lượng chức năng liên tục phát hiện những vụ vận chuyển thịt mèo không rõ nguồn gốc.

Ngày 20/10, gần 1 tấn thịt mèo không có giấy tờ, nguồn gốc đang trên đường ra miền Bắc để tiêu thụ thì bị các lực lượng chức năng Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ. Được biết, số thịt mèo nói trên được vận chuyển từ Đồng Nai ra Thái Bình.

900 kg thịt mèo không rõ nguồn gốc được xe giường nằm chuyển chở từ Đồng Nai ra Thái Bình bị cảnh sát Hà Tĩnh bắt - Ảnh Dân trí.

Theo nhận định của PGS Trần Đáng – Nguyên Cục trưởng Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), ăn thịt mèo không rõ nguồn gốc hoặc chưa được tiêm chủng, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây bệnh, nhất là bệnh dại.

Những người có sở thích ăn tiết canh mèo, thịt mèo được nấu chưa kỹ, thậm chí là gỏi mèo sống... rất có khả năng bị nhiễm ấu trùng giun sán, nhiễm khuẩn hay thậm chí là bệnh dại.. Ăn thịt mèo hoang thì những nguy cơ bệnh tật truyền nhiễm này còn cao hơn nhiều.

Ngoài ra, chính những người thường xuyên mổ thịt mèo cũng có thể bị nhiễm do bị lây truyền qua vết thương hở trên da.

Ai cũng biết mức độ nguy hiểm của bệnh dại nếu con người nhiễm phải. Bệnh dại có tỷ lệ tử vong cao, đặc biệt thời gian ủ bệnh rất dài, có thể lây bệnh 3-7 ngày từ trước khi vật có biểu hiện bệnh và tiếp tục có khả năng lây lan khi đã phát bệnh.

Còn khi bạn nhiễm ấu trùng giun sán, ấu trùng này sẽ xâm nhập vào cơ thể theo con đường tiêu hóa rồi xuyên qua thành ruột theo đường máu tới các cơ quan khác như: Gan, phổi, da, mắt, niêm mạc… gây ngứa ngáy, khó chịu và một loạt các biến chứng nguy hiểm khác.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-thit-meo-khong-ro-nguon-goc-co-the-mac-benh-dai-chet-nguoi-a249017.html