Anh 9 tuổi nghịch súng, bắn xuyên cổ em trai 6 tuổi


Thứ 7, 17/11/2018 | 13:14


Cùng sự kiện

2 anh em đã lấy súng còn đạn do bố đi săn về để phía trước nhà nghịch. Vô tình người anh bóp cò khiến đạn bắn xuyên từ cổ vào ngực người em 6 tuổi.

2 anh em (một bé 9 tuổi và một bé 6 tuổi) đã lấy súng còn đạn do bố đi săn về để phía trước nhà nghịch. Vô tình người anh bóp cò khiến đạn bắn xuyên từ cổ vào ngực người em.

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy vị trí của viên đạn.

Ngày 17/11, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, vừa chữa trị cho bé trai N.M.H. (6 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) bị đạn bắn xuyên từ cổ xuống ngực.

Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân, vào khoảng cuối tháng 10, anh N.T.P sau khi đi săn về bất cẩn để khẩu súng vẫn còn đạn bên trong phía trước nhà.

Hai con trai của anh (một đứa 9 tuổi và đứa 6 tuổi) lấy súng nghịch với nhau, vô tình bóp cò, đạn bắn xuyên từ cổ vào ngực đứa em 6 tuổi.

Tại Khoa Cấp cứu, bệnh nhi được thăm khám, chụp X-quang ngực. May mắn đạn đi từ cổ nhưng không xuyên vào mạch máu lớn, khí quản hay tim, bệnh nhi được đưa vào Khoa Ngoại tổng hợp.

Sau khi thăm khám, hội chẩn khoa, các bác sĩ nhận định: nếu mổ mở, đi từ vùng cổ có thể rất khó khăn vì mạch máu, thần kinh vùng này rất nhiều và vết mổ sẽ rất xấu. Ekip phẫu thuật quyết định phẫu nội soi lồng ngực lấy viên đạn.

Ghi nhận lúc phẫu thuật, viên đạn nằm ở đỉnh phổi trái, cạnh bên động mạch dưới đòn trái, may mắn mạch máu lớn và thần kinh không bị tổn thương.

Các bác sĩ khuyến cáo: trẻ em từ độ tuổi mẫu giáo đến tuổi dậy thì rất hiếu động, nên cho trẻ chơi những trò chơi phù hợp với lứa tuổi, tránh cho trẻ tiếp xúc với các vật có tính sát thương dễ gây nguy hiểm cho trẻ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-9-tuoi-nghich-sung-ban-xuyen-co-em-trai-6-tuoi-a251685.html