Apple chính thức "khai tử" iPhone X sau gần 1 năm lên kệ


Thứ 5, 13/09/2018 | 04:02


Cùng sự kiện

Apple đã khai tử chiếc iPhone X sau khi ra mắt bộ ba iPhone mới cách đây ít giờ.

Apple đã khai tử chiếc iPhone X sau khi ra mắt bộ ba iPhone mới cách đây ít giờ.

Chưa đầy một năm kể từ khi được lên kệ, Apple đã khai tử chiếc iPhone X sau khi ra mắt bộ ba iPhone mới cách đây ít giờ trên sân khấu khán phòng Steve Jobs Theater. Theo đó, với chiếc iPhone Xs có giá khởi điểm 999 USD và iPhone Xr có giá khởi điểm 749 USD, iPhone X bỗng nhiên trở thành một cái tên “thừa thãi” trong danh mục sản phẩm của Apple.

iPhone SE và iPhone 6s cũng bị Apple loại khỏi danh sách phân phối trên website chính thức. Sự biến mất của hai thiết bị này đánh dấu sự kết thúc của “kỉ nguyên” jack cắm tai nghe 3,5 mm trên iPhone.

Apple chính thức ngưng bán iPhone X. Ảnh minh họa 

Kể từ khi lên kệ hồi tháng 11 năm ngoái, nhiều báo cáo đã khẳng định iPhone X không đạt doanh số quá ấn tượng. Dù vậy, các báo cáo kết quả hoạt động của chính Apple lại cho thấy máy khá đắt khách.

Hồi tháng hai, CEO Apple Tim Cook chia sẻ: “iPhone X vượt qua sự mong đợi của chúng tôi và trở thành iPhone bán chạy nhất hàng tuần kể từ khi lên kệ hồi tháng 11.” Dù vậy, với sự xuất hiện của iPhone Xr, Xs và Xs Max, quyết định khai tử iPhone X của Apple là hoàn toàn hợp lý.

iPhone X là chiếc smartphone đã mở ra không ít cuộc cách mạng: smartphone giá nghìn đô, smartphone màn hình tai thỏ,... nay đã trở thành "người thừa" trong đại gia đình Apple. Điều này cũng dễ hiểu, khi hiển nhiên chiếc iPhone XS với hiệu năng vượt trội hơn nhưng mức giá tương đương sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn. Nếu giảm giá, Apple sẽ khiến iPhone X cạnh tranh trực tiếp với iPhone XR

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-chinh-thuc-khai-tu-iphone-x-sau-gan-1-nam-len-ke-a243853.html