Apple xin lỗi vì cố tình làm chậm iPhone cũ, giá thay pin sẽ giảm 2/3


Thứ 6, 29/12/2017 | 14:31


Cùng sự kiện

Trước những lùm xùm về những cáo buộc về vấn đề làm chậm iPhone, mới đây Apple đã đăng một bức tâm thư xin lỗi người dùng

Trước những lùm xùm về những cáo buộc về vấn đề làm chậm iPhone, mới đây Apple đã đăng một bức tâm thư xin lỗi người dùng

Ngày 28/12, Apple đã chính thức đăng một lá thư xin lỗi lên website của mình về việc làm chậm iPhone cũ và giải thích lý do làm việc đó.

“Chúng tôi nghe thấy phản hồi của khách hàng về cách chúng tôi làm giảm hiệu năng của những chiếc iPhone với pin cũ và cách chúng tôi tiến hành nó. Chúng tôi biết rằng một vài người trong số các bạn cảm thấy Apple không tôn trọng mình. Chúng tôi xin lỗi. Có rất nhiều hiểu nhầm trong chuyện này. Chúng tôi muốn làm rõ và cho các bạn biết về những thay đổi chúng tôi muốn thực hiện”.

Apple xin lỗi người dùng vì cố tình làm chậm iPhone cũ và giá thay pin sẽ được giảm 2/3

Như một động thái thể hiện thiện chí, Apple đưa ra giá mới cho dịch vụ thay pin và nói các bản cập nhật iOS tiếp theo sẽ cung cấp tính năng để người dùng theo dõi sức khỏe của pin iPhone.

Theo đó, Apple sẽ giảm giá thay pin cho iPhone 6 trở lên từ 79 USD xuống còn 29 USD. Mức giảm này chỉ là tạm thời, kéo dài từ cuối tháng 1 đến hết năm 2018. Những thông tin cụ thể hơn sẽ sớm được công bố.

“Đầu năm 2018, chúng tôi sẽ phát hành một bản cập nhật iOS với các tính năng cho phép người dùng thấy được tình trạng của những viên pin trên iPhone. Từ đó, họ có thể phát hiện ra nó ảnh hưởng ra sao đến hiệu năng”, Apple viết trên website.

Hãng cũng đưa ra một số khuyến cáo cho người dùng để tối ưu tuổi thọ pin của iPhone, chẳng hạn không sạc máy trong môi trường nóng. 

Động thái xin lỗi của Apple được đưa ra trong bối cảnh họ đứng trước 8 vụ kiện liên tiếp của người dùng, trong đó có người đòi bồi thường lên đến 1.000 tỷ USD. Đáng chú ý, họ chỉ xin lỗi, giảm giá thay pin và hứa cập nhật iOS cho phép người dùng theo dõi tình trạng của pin chứ không đề cập đến việc loại bỏ tính năng hạn chế hiệu năng của iPhone dùng pin cũ. 

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-xin-loi-vi-co-tinh-lam-cham-iphone-cu-gia-thay-pin-se-giam-23-a214756.html