+Aa-
    Zalo

    Asian Cup 2019: HLV Iraq lo lắng đối đầu tuyển Việt Nam còn khó hơn đá với Iran

    ĐS&PL HLV của đội tuyển Iraq, ông Srecko Katanec cho biết hai trận đấu với Yemen và Việt Nam mới đem đến sự khó khăn lớn hơn khi đối đầu với Iran.

    HLV của đội tuyển Iraq, ông Srecko Katanec cho biết hai trận đấu với Yemen và Việt Nam mới đem đến sự khó khăn lớn hơn khi đối đầu với Iran.

    HLV Srecko Katanec cẩn trọng trước thềm Asian Cup 2019. Ảnh: Getty

    Chia sẻ trên trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC), HLV Iraq Srecko Katanec thừa nhận việc chạm trán với những đối thủ như Việt Nam hay Yemen còn khó hơn cả khi đối diện với Iran.

    Ông nói: "Với tôi, mọi trận đấu đều rất khó khăn. Nếu trong một ngày thi đấu không tập trung, đội bóng hoàn toàn có thể để thua trước các đối thủ khác. Do đó tôi tôn trọng mọi đối thủ.

    Thậm chí, với tư cách HLV, tôi thấy hai trận đấu với Yemen và Việt Nam mới đem đến sự khó khăn lớn hơn khi đối đầu với Iran. Họ sẽ chiến đấu quyết liệt cũng như chúng tôi. Không có trận đấu nào là dễ dàng cả.

    Tôi hiểu rõ công việc của mình, Vì vậy, tôi sẽ không đồng ý khi mọi người nói đội tuyển Iraq sẽ chắc thắng. Chúng tôi không ở cùng đẳng cấp như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran. Các cầu thủ của họ được chơi bóng ở các giải đấu chất lượng hơn hẳn. Tất cả những gì tôi có thể nói về các học trò là việc họ sẽ chắn chắn thi đấu hết khả năng của mình.

    Chúng tôi đang có sự chuẩn bị tốt trước thềm Asian Cup 2019. Toàn đội đã có mặt ở Qatar khoảng 10 ngày. Cơ sở thiết bị đều rất tốt, tất cả cầu thủ đều hưng phấn và không có ca chấn thương nào".

    HLV Srecko Katanec trong một buổi tập luyện cùng các cầu thủ. Ảnh:  Getty

    Chỉ bốn tháng trước, ông Srecko Katanec nhận lời dẫn dắt đội tuyển Iraq với tham vọng thi đấu thành công tại chiến dịch Asian Cup 2019. Trong khoảng thời gian ngắn như vậy, nhà cầm quân người Slovenia đã cố gắng tạo ra những mối liên kết giữa các cầu thủ và truyền cho họ tinh thần thi đấu: “Chúng tôi ở đây để làm nhiệm vụ của những người chinh phục. Mọi thứ không dễ dàng nhưng chúng tôi có nhiệt huyết chiến thắng”.

    Trước đó, đội tuyển Iraq vừa nối dài thành tích thắng lợi ở loạt trận giao hữu khi vượt qua Palestine vào ngày 28/12 vừa qua.

    Trong 6 trận thi đấu gần nhất, đội tuyển Iraq thắng 2, hòa 3 và chỉ chịu thua một trận khi đối đầu với Argentina vào tháng 10. Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Iraq nằm tại bảng D với sự góp mặt của các đối thủ Iran, Yemen và Việt Nam.

    Đoàn quân của HLV Srecko Katanec sẽ chơi trận ra quân vào ngày 8/1, gặp đội tuyển Việt Nam. Ở Asian Cup năm 2007, chính Iraq đã loại Việt Nam tại tứ kết và sau đó lên ngôi vô địch giải đấu.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-hlv-iraq-lo-lang-doi-dau-tuyen-viet-nam-con-kho-hon-da-voi-iran-a257163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan