Asian Cup 2019: HLV Nhật Bản tuyên bố đanh thép trước chung kết


Thứ 6, 01/02/2019 | 00:38


Cùng sự kiện

Trận chung kết Asian Cup 2019 giữa Nhật Bản vs Qatar sẽ là tâm điểm của bóng đá châu Á trong ngày hôm nay, 1/2.

Trận chung kết Asian Cup 2019 giữa Nhật Bản vs Qatar sẽ là tâm điểm của bóng đá châu Á trong ngày hôm nay, 1/2.

Nhật Bản và Qatar đã trải qua hành trình vào chung kết Asian Cup 2019 trong mơ với 6 trận toàn thắng, trong đó, Qatar thậm chí còn chưa bị thủng lưới bàn nào.

Trận chung kết Asian Cup 2019 Nhật Bản vs Qatar sẽ diễn ra lúc 21h hôm nay, 1/2 (giờ Việt Nam). Ảnh: AFC

Qatar đang tiến bộ không ngừng và rất xứng đáng chơi trận chung kết. Đội bóng chủ nhà World Cup 2022 đã ghi 16 bàn thắng và chưa thủng lưới tại Asian Cup 2019. HLV Hajime Moriyasu phải thừa nhận sức mạnh của đối thủ nhưng không run sợ.

"Chúng tôi biết Qatar rất mạnh, họ đã ghi 16 bàn và chưa để thủng lưới. Nhưng không quan trọng Qatar sẽ chơi thế nào, chúng tôi vẫn sẽ đá như các trận trước. Chúng tôi sẽ phân tích họ thật kỹ và sẽ thể hiện những phẩm chất tốt nhất trên sân cỏ", HLV Hajime Moriyasu phát biểu trước thềm trận chung kết Asian Cup 2019.

“Tuyển Nhật Bản không chỉ có một phong cách chơi, các cầu thủ đã thể sự linh hoạt và đã tạo ra kết quả tốt. Trong trận chung kết với Qatar, chúng tôi sẽ có những “ý tưởng” riêng nhưng chúng tôi cần phải sẵn sàng đối mặt với diễn biến thực tế trên sân và theo đó chúng tôi sẽ có những điều chỉnh phù hợp” - HLV trưởng tuyển Nhật Bản nhấn mạnh.

Chiến thắng 3-0 trước Iran là lần đầu tiên Nhật Bản thắng cách biệt hơn 1 bàn ở giải đấu năm nay. Nhật Bản thực sự thể hiện bản lĩnh trên tầm các đối thủ ở châu Á.

HLV trưởng ĐT Nhật Bản Hajime Moriyasu. Ảnh: AFC

Chia sẻ về những trận đấu đã qua, HLV Moriyasu cho biết: “Chúng tôi biết trong trận bán kết sẽ rất khó giữ bóng trước Iran.

Nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết sức đưa bóng từ sân nhà lên phía trước rất nhanh và tôi nghĩ họ đã làm tốt phần việc của mình. Chúng tôi rất tích cực trong cả tấn công lẫn phòng ngự nhưng chúng tôi còn kiên nhẫn trong phòng thủ nữa. Và chúng tôi đã ngăn chặn thành công các đợt tấn công của Iran”.

"Các cầu thủ đã học được rất nhiều sau mỗi trận đấu đã qua. Chúng tôi đã trải qua sáu trận đấu với những đối thủ khác nhau. Đôi khi chúng tôi kiểm soát bóng nhiều, lúc lại ít, khi thì chơi phòng ngự, lúc lại chuyển sang tấn công. Ở một số thời điểm, chúng tôi phải lùi xuống phòng ngự nhiều hơn trước áp lực từ đối thủ nhưng các cầu thủ vẫn giữ được sự tập trung và kiên trì".

Nếu như Nhật Bản chiến thắng trong trận chung kết, ông Moriyasu trở thành người đầu tiên vô địch Asian Cup trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV. Tuy nhiên, ông Hajime không quá coi trọng điều này. Ông nói: "Với tư cách đội bóng, chúng tôi muốn mang cúp về quê nhà. Nhưng tôi không để ý nhiều đến ý nghĩa của chiếc cúp với cá nhân tôi. Tôi chỉ muốn chung vui cùng toàn đội".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-hlv-nhat-ban-tuyen-bo-danh-thep-truoc-chung-ket-a261749.html