Asian Cup 2019: Tuyển Iran nhờ đến công nghệ hiện đại trước trận đối đầu Việt Nam


Thứ 6, 11/01/2019 | 04:31


Cùng sự kiện

Dù đã có màn khởi đầu như mơ tại Asian Cup 2019 nhưng đội tuyển Iran vẫn có sự chuẩn bị kỹ lượng, đầy hứng khởi trước thềm lượt trận 2.

Dù đã có màn khởi đầu như mơ tại Asian Cup 2019 nhưng đội tuyển Iran vẫn có sự chuẩn bị kỹ lượng, đầy hứng khởi trước thềm lượt trận 2.

HLV Carlos Queiroz nhận định, trận đấu sắp tới của Iran trước Việt Nam và Iraq sẽ đều rất khó khăn vì “Việt Nam chơi quá tốt!”. Do đó, trước khi đối đầu Việt Nam tại Asian Cup 2019, tuyển Iran phải nhờ đến công nghệ hiện đại bậc nhất hỗ trợ.

Các thiết bị điện tử được các cầu thủ Iran mang trên người - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Chiều 10/1, học trò của HLV Carlos Queiroz đã thể hiện kỹ năng chơi đầu cực kỳ điệu luyện trên sân tập trước trận Việt Nam - Iran tại lượt trận hai bảng D Asian Cup 2019.

Các học trò của ông Carlos Queiroz bước ra sân tập với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt. Họ rất tự tin và thoải mái sau chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Yemen cách đây ít ngày. Iran cũng đang được đánh giá là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch.

Thiết bị có nhiệm vụ ghi lại thông tin tập luyện, chỉ số cơ thể của các cầu thủ - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trong những ngày này, trước khi ra sân tập các cầu thủ Iran đều phải mang trên mình thiết bị điện tử có hình dáng giống một cục sạc dự phòng, được gắn sau lưng áo chiếc áo ba lỗ chuyên dụng các cầu thủ khoác bên ngoài.

Được biết, thiết bị có tên Evo GPSports được phát minh tại Australia với giá khoảng 200 USD, có nhiệm vụ ghi lại thông tin tập luyện, chỉ số cơ thể của các cầu thủ để HLV thể lực của đội tuyển có thể nắm được các thông tin quan trọng, từ đó đưa ra các bài tập, các giáo án phù hợp với từng cá nhân.

Đội tuyển Iran là một trong số ít quốc gia sử dụng thiết bị này, bên cạnh Nhật Bản, Thái Lan - Ảnh: Sastar

Đội tuyển Iran là một trong số ít các quốc gia sử dụng thiết bị này. Trên thế giới, các CLB nổi tiếng như Real Madrid, Bayern Munich đều liên kết hợp tác với đơn vị sản xuất của Evo GPSports.

Iran sẽ gặp Việt Nam lúc 18h ngày 12/1 tới trên Al Nahyan. Với lực lượng hùng hậu, HLV đẳng cấp, được hỗ trợ rất tốt, đội bóng của Queiroz là thử thách lớn nhất mà HLV Park Hang-seo từng đối mặt khi dẫn dắt Việt Nam.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-tuyen-iran-nho-den-cong-nghe-hien-dai-truoc-tran-doi-dau-viet-nam-a258819.html