Asian Cup 2019: Tuyển mạnh nhất châu Á mang đội hình dự World Cup 2018 đấu với Việt Nam


Thứ 3, 18/12/2018 | 04:45


Cùng sự kiện

Ông Carlos Queiroz đã công bố danh sách sơ bộ 21 tuyển thủ Iran chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Trong số này, có đến 13 ngôi sao từng tham dự World Cup 2018.

Ông Carlos Queiroz đã công bố danh sách sơ bộ 21 tuyển thủ Iran chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Trong số này, có đến 13 ngôi sao từng tham dự World Cup 2018.

Đối thủ của tuyển Việt Nam, ĐT Iran triệu tập đội hình rất mạnh

Theo kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam rơi vào bảng D Asian Cup 2019 với các đối thủ rất mạnh là Iran, Iraq và Yemen. Trong số này, Iran đang là đội tuyển số 1 châu Á theo bảng xếp hạng của FIFA và được HLV nổi tiếng Carlos Queiroz dẫn dắt.

Hôm qua (17/12), ông Carlos Queiroz đã công bố danh sách sơ bộ 21 tuyển thủ Iran chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Trong số này, có đến 13 ngôi sao từng tham dự World Cup 2018 và khiến cho các ông lớn thế giới như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha “toát mồ hôi hột”.

Danh sách chính thức của Iran dự kiến sẽ còn mạnh hơn nữa, khi ông Carlos Queiroz có thể điền tên bộ đôi tiền đạo Alireza Jahanbakhsh và Reza Ghoochannejhad.

Ở World Cup 2018, đội tuyển Iran đã thi đấu thành công dù không vượt qua được vòng bảng. Họ đã giành được 4 điểm trước Ma rốc (thắng), Bồ Đào Nha (hòa) và Tây Ban Nha (thua sát nút).

Theo lịch, đội tuyển Iran sẽ chạm trán Việt Nam ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup vào lúc 18h00 ngày 12/1.

Một đối thủ khác tại bảng D có thứ hạng tốt hơn Việt Nam là Iraq với thứ hạng 88 thế giới và 11 châu Á. Hai đội không có quá nhiều khác biệt về vị trí xếp hạng cả trên thế giới lẫn ở tầm châu lục.

Về thành tích đối đầu, kể từ Asian Cup 2007 trên sân Mỹ Đình, 2 đội gặp nhau 3 lần ở cấp độ đội tuyển quốc gia và đội tuyển Việt Nam không thắng trận nào (thua 2, hòa 1).

Tuy nhiên, tỷ số ở cả 3 trận đấu đều khá sít sao và cách biệt về điểm số chỉ là 1 đến 2 bàn.

Yếu nhất bảng D là Yemen. Đội bóng vùng Nam bán đảo Ả Rập kém Việt Nam tới 35 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Danh sách sơ bộ tuyển Iran

Thủ môn: Alireza Beiranvand (Persepolis), Hossein Hosseini (Esteghlal), Payam Niazmand (Sepahan)

Hậu vệ: Ramin Rezaeian (Al-Shahania SC), Mohammadreza Khanzadeh (Qatar’s Al Ahli), Rouzbeh Cheshmi (Esteghlal), Milad Mohammadi (Akhmat Grozny), Vouria Ghafouri (Esteghlal), Mohammadhossein Kananizadegan (Machine Sazi), Ehsan Haji Safi (Tractor Sazi), Pejman Montazeri (Esteghlal)

Tiền vệ: Omid Ebrahimi (Qatar’s Al Ahli), Ashkan Dejagah (Tractor Sazi), Masoud Shojaei (Tractor Sazi), Ahmad Nourollahi (Persepolis), Ali Karimi (Esteghlal)

Tiền đạo: Ali Gholizadeh (Charleroi), Mehdi Taremi (Al Gharafa), Sardar Azmoun (Rubin Kazan), Mehdi Torabi (Persepolis), Ali Alipour (Persepolis)

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-tuyen-manh-nhat-chau-a-mang-doi-hinh-du-world-cup-2018-dau-voi-viet-nam-a255493.html