Bác đơn kháng cáo của “đại gia” nước đá dí súng, kề dao đe dọa nữ nhân viên


Thứ 5, 12/07/2018 | 23:23


Cùng sự kiện

Không chỉ dùng súng để dọa bắn nhân viên tại xưởng, bị cáo Hoàng Năm còn cầm dao đến phòng trọ của bà Hằng rồi tiếp tục đe dọa một người phụ nữ khác.

Không chỉ dùng súng để dọa bắn nhân viên tại xưởng, bị cáo Hoàng Năm còn cầm dao đến phòng trọ của bà Hằng rồi tiếp tục đe dọa một người phụ nữ khác.

Sáng 12/7, TAND TP.Cần Thơ (Cần Thơ) xét xử phúc thẩm và tuyên bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm 30 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Năm, đại gia hãng nước đá, về tội đe dọa giết người. 

Bị cáo Năm tại tòa án. Ảnh: Thanh Niên

Theo cáo trạng, vào khoảng 10h ngày 4/11/2016, bị cáo Năm (62 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ, chủ nhiều hãng nước đá đóng trên địa bàn TP.Cần Thơ và Hậu Giang) cầm một khẩu súng ngắn (loại bắn đạn cao su, có 5 viên đạn) đi xuống xưởng sản xuất nước đá của mình tìm bà Lê Thị Hằng (người làm công cho bị cáo Năm) để đuổi khỏi cơ sở.

Khi thấy bà Hằng đang đứng trong xưởng, bị cáo Năm rút súng rồi tiến sát lại chỗ bà Hằng dọa bắn. Lúc này, vợ ông Năm và các con vào can ngăn, thu giữ súng. Bà Hằng quá hoảng loạn nên rời khỏi hãng nước đá, sau đó đến công an trình báo sự việc.

Chưa dừng lại ở đó, bị cáo Năm tiếp tục lấy 2 con dao đến phòng trọ của bà Hằng nhưng không gặp. Thấy bị cáo Năm cầm dao, bà Huỳnh Phương Thảo đứng ra can ngăn.

Bị cáo Năm cho rằng bà Thảo bênh vực bà Hằng nên dùng dao kề vào cổ bà Thảo đe dọa. Những người dân gần đó đã đến can ngăn, kéo bị cáo Năm ra ngoài. Sau khi xảy ra sự việc, bà Hằng và bà Thảo liên tục di chuyển chỗ ở vì sợ bị trả thù.

Tại phiên tòa phúc thẩm, “đại gia” hãng nước đá cho rằng có sử dụng súng nhưng là để đuổi bà Hằng đi khỏi xưởng nước đá chứ không đe dọa giết bà này.

Theo HĐXX, căn cứ vào lời khai của bị cáo tự viết trước và sau khi khởi tố bị can, bị cáo Năm thừa nhận đã chĩa súng vào đầu bà Hằng dọa bắn. Bị cáo này còn dùng dao kề vào cổ bà Thảo. Lời nói và hành động của bị cáo làm cho hai bị hại đều tin rằng họ sẽ bị giết. Có cơ sở truy tố bị cáo theo định khung tại điểm a khoản 2 Điều 103 BLHS là đe dọa giết nhiều người (khung hình phạt 2-7 năm tù).

Mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là tương xứng. Tòa sơ thẩm đã xem xét tất cả tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Kháng cáo của bị cáo không có tình tiết mới nên tòa không chấp nhận, tuyên giữ nguyên mức án sơ thẩm, phạt bị cáo hai năm sáu tháng tù về tội đe dọa giết người.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-don-khang-cao-cua-dai-gia-nuoc-da-di-sung-ke-dao-de-doa-nu-nhan-vien-a236235.html