Bác sĩ Hoàng Công Lương xúc động khi được người nhà nạn nhân đề nghị tòa tuyên vô tội


Thứ 2, 21/05/2018 | 11:57


Sau khi kết thúc phiên xét xử sơ thẩm sáng 21/5, bị cáo Hoàng Công Lương rất xúc động khi tất cả người nhà bệnh nhân đều xin tuyên vô tội cho mình.

Liên quan đến vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, sau khi kết thúc phiên xét xử sơ thẩm sáng 21/5, bị cáo Hoàng Công Lương rất xúc động khi tất cả người nhà bệnh nhân đều xin tuyên vô tội cho mình.

Sáng 21/5, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương và hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) trong vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra vào ngày 29/5/2017.

Tại phiên xét xử, HĐXX lần lượt hỏi đại diện ủy quyền của gia đình các nạn nhân tử vong. Bên cạnh việc yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bồi thường thiệt hại sau khi người thân gặp nạn, tất cả thân nhân gia đình nạn nhân đều đề nghị HĐXX tuyên bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương vô tội. Ngoài ra hai bị cáo Quốc và Sơn được đề nghị giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình.

Theo báo Tri thức Trực tuyến, chị Tuyết (người nhà nạn nhân Nguyễn Thị Minh, ở TP. Hòa Bình) khẳng định, bác sĩ Lương đã làm hết trách nhiệm của mình khi nhận tin báo 18 bệnh nhân có biểu hiện xấu trong lúc chạy thận nhân tạo.

"Khi xảy ra sự việc, bác sĩ này đã cứu chữa bệnh nhân. Bác sĩ Lương không có tội. Còn đối với bị cáo Công và Sơn, gia đình họ khó khăn, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo", chị Tuyết trình bày.

Kết thúc phiên xét xử buổi sáng, bước ra khỏi phòng xét xử, bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương bày tỏ bản thân không khỏi xúc động khi biết tất cả người nhà bệnh nhân đều xin tuyên vô tội cho mình.

Bác sĩ Lương và 2 bị cáo Sơn và Quốc. Ảnh: Người Đưa Tin

“Mọi người trong gia đình các nạn nhân đã ủng hộ tuyên tôi vô tội khiến tôi rất xúc động không biết nói gì để diễn tả cảm xúc của mình”, bị cáo Lương bày tỏ.

Theo bị cáo Lương, phía gia đình hầu như đã xác định được nguyên nhân các nạn nhân thiệt mạng. Người nhà bệnh nhân cho rằng trách nhiệm không phải của bác sĩ trong đơn nguyên chạy thận nhân tạo.

“Sau khi tìm ra nguyên nhân, họ đều nghĩ rằng nguyên nhân chính là do tồn chứa hóa chất trong quá trình bảo dưỡng thiết bị, tồn dư hóa chất cao khiến 9 người thiệt mạng, không thuộc về chuyên môn của bác sĩ.

Tôi cũng là một bác sĩ đã luôn luôn làm hết sức của mình, sử dụng kiến thức, thiết bị, sử dụng máy móc hiện đại nhất sẵn có tại bệnh viện để làm sao giảm thiểu bệnh nhân thiệt mạng sau vụ việc đau lòng này”, báo VTC dẫn lời bị cáo Hoàng Công Lương.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-hoang-cong-luong-xuc-dong-khi-duoc-nguoi-nha-nan-nhan-de-nghi-toa-tuyen-vo-toi-a230294.html