Bác sỹ khám bệnh siêu tốc 5 người trong 2,5 phút: Bệnh viện Chợ Rẫy nói gì?


Thứ 3, 11/09/2018 | 03:10


Mạng xã hội đang lan truyền clip ghi lại cảnh nam bác sỹ ở BV Chợ Rẫy (TP.HCM) liên tiếp khám bệnh, kê đơn cho 5 bệnh nhân chỉ trong vòng 2,5 phút.

Mạng xã hội đang lan truyền clip ghi lại cảnh nam bác sỹ ở BV Chợ Rẫy (TP.HCM) liên tiếp khám bệnh, kê đơn cho 5 bệnh nhân chỉ trong vòng 2,5 phút, trong đó bao gồm cả việc kiểm tra nhịp tim.

Kèm theo đoạn clip là thông tin "bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân với tốc độ chóng mặt. Vị này chỉ đặt ống nghe lên ngực bệnh nhân trong tích tắc (khoảng 2s)".

Theo khoảng thời gian hiện trên clip, ở giây thứ 37, bác sĩ đặt ống nghe lên ngực bệnh nhân nam chừng hơn 1 giây thì bỏ xuống. Ở phần sau của clip, ống nghe được dùng đo nhịp tim cho người phụ nữ lớn tuổi trong khoảng 2 giây.

Liên quan đến đoạn clip này lãnh đạo BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho rằng vị bác sỹ này khám tương đối nhanh vì đó là bệnh nhân ngoại trú đến tái khám.

Tức là bệnh nhân đã có bệnh lý cũ nên bác sỹ có thể khám rất nhanh mà vẫn chẩn đoán được bệnh. Tuy nhiên khi được biết với các bệnh nhân khác, bác sỹ trên cũng khám nhanh như vậy, lãnh đạo BV Chợ Rẫy cho biết sẽ kiểm tra lại toàn bộ số bệnh nhân đã được bác sỹ này thăm khám.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết sẽ cho kiểm tra những bệnh nhân trong đoạn clip được phản ánh xem có phải tất cả đều là người tới tái khám hay không.

Một số bác sỹ chuyên khoa tim mạch cho biết, khi khám tim, với người bình thường có nhịp đập 60-90 lần/phút, bác sỹ tim mạch chỉ áp ống nghe 1 giây cũng đủ nghe 1 chu kỳ tim. Tuy nhiên, bác sỹ tim mạch thường khám rất cẩn trọng, không chỉ đặt ống nghe ở nhiều vị trí khác nhau mà mỗi lần đặt ống nghe vào, họ rất chăm chú và cẩn trọng lắng nghe nhịp tim để đưa ra kết luận chính xác nhất.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-sy-kham-benh-sieu-toc-5-nguoi-trong-25-phut-benh-vien-cho-ray-noi-gi-a243511.html