Điểm lại 9 xu hướng phim Hàn nổi bật năm 2017


Thứ 6, 16/02/2018 | 00:00


Cùng sự kiện

Danh sách những bộ phim bạn có thể xem khi muốn tìm kiếm một điều gì đó lãng mạn, cảm động, bí ẩn hay thậm chí là phép thuật!

Danh sách những bộ phim bạn có thể xem khi muốn tìm kiếm một điều gì đó lãng mạn, cảm động, bí ẩn hay thậm chí là phép thuật!

Bởi vì bản chất không ngừng phát triển của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, truyền hình Hàn Quốc đã có một mùa gặt hái những xu hướng phim mới mẻ, thú vị. Từ dịch chuyển thời gian cho tới những bộ phim về pháp luật, năm 2017 thực sự có quá nhiều lựa chọn.

Hãy cùng xem qua danh sách các xu hướng phim nổi bật của năm 2017!

1. Dòng phim viễn tưởng

Viễn tưởng là một phần quan trọng của văn học, những bộ phim hay nhất và dòng phim truyền hình cốt lõi. Với rất nhiều dòng phim “con”, bộ phim viễn tưởng pha lẫn luật pháp “While You Were Sleeping” hay đề tài chuyển kiếp/đầu thai “The Legend of the Blue Sea” và “Goblin” đã chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của phim viễn tưởng. Điểm mạnh của dòng phim này là sự mô phỏng và tích hợp dễ dàng trong một câu chuyện. Gần như mỗi tháng lại có 1 hoặc 2 drama viễn tưởng được chiếu, kết nối sự kì lạ, huy hoàng và đặc biệt của cả năm 2017.

2. Dòng phim du hành thời gian

Du hành thời gian là ý tưởng quen thuộc trong địa hạt phim ảnh. Dòng phim này là một trong số những xu hướng nổi bật của năm 2017, xuất hiện khoảng 2, 3 tháng một lần và trở thành một thể loại phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, năm 2017, các bộ phim thuộc thể loại này rất mới lạ về cách thức du hành thời gian: ví dụ như qua miệng hố được điều khiển bởi người ngoài hành tinh như trong “Manhole”, chuyến đi qua cầu thang trong “Greatest One-Shot”, hay các cách khác nhau trong “Tunnel,” “Go Back Couple,” “Tomorrow With You,” và “Into the World Again.”

Bởi mỗi bộ phim lại là một hành trình trong dòng thời gian để thay đổi những sự “nếu thì”, những điều chúng ta phải đánh đổi khi thay đổi quá khứ, dòng phim này cho phép chúng ta kết nối với các bộ phim du hành thời gian và bước vào thế giới ước mơ. Vì vậy dòng phim này rất phổ biến.

3. Đầu thai, chuyển kiếp

Có nguồn gốc từ các câu chuyện, tín ngưỡng dân gian hoặc Nho giáo của người Hàn và thường xuyên được đề cập tới trong văn hóa âm nhạc, các bộ phim có đề tài chuyển kiếp như “Saimdang, Light’s Diary,” “Goblin,” và “Black Knight” của năm 2017 rất nổi tiếng.

Điểm mạnh của dòng phim này là sự kết hợp dễ dàng với các thể loại khác và cho phép sự sáng tạo không ngừng của biên kịch. Với sự khắc họa các mối tình lãng mạn hay mối thù từ kiếp này qua kiếp khác, rất nhiều các drama về chủ đề này đã thu hút người xem.

4. Ma quỷ

Sự nổi tiếng của dòng phim này lan tỏa mạnh mẽ vào năm 2017, với vai diễn người đàn ông bị ám của Jo Jung Suk trong “Two Cops,” hay Go Kyung Pyo nhập vào một người chiếc máy đánh chữ để hoàn thành ước nguyện trong “Chicago Typewriter.” Thậm chí phim “Manhole” cũng đề cập tới chủ đề này trong một vài tập.

Chúng ta luôn tò mò về cuộc sống sau cái chết hay chuyện người chết còn ở cõi nhân gian. Các bộ phim về đề tài ma quỉ năm 2017 đã khám phá tất cả các khả năng và đem những thế giới kì lạ đó với phim ảnh.

5. Một diễn viên hai vai diễn

Người xem luôn bị ấn tượng bởi các diễn viên Hàn đóng 2 vai, và năm nay có tới hơn 10 bộ phim đã thử thách các ngôi sao truyền hình, như trong “Melo Holic,” “Black Knight,” “I Am Not a Robot,” “Two Cops,” và “Defendant”. Điều làm các bộ phim này rất nổi tiếng và độc đáo đó là sự biến đổi hoàn toàn của các diễn viên.

Trong “Two Cops”, Jo Jung Suk đã cho chúng ta thấy sự lột tả hoàn hảo các hành động của một diễn viên khác, không chỉ phù hợp với vai diễn mà còn làm nổi bật tài năng và thu hút sự trông chờ của người xem vào sự thể hiện của anh. Hay sự thủ vai cùng lúc 2 người anh em song sinh hoàn toàn trái ngược đặc sắc của Uhm Ki Joon trong “Defendant,” chúng ta có cơ hội được xem các thiên tài diễn xuất khám phá, phát triển và thành công ở 2 nhân vật khác nhau.

6. Luật pháp

Các bộ phim có sử dụng yếu tố pháp luật rất nổi bật ở năm 2017, điều làm chúng đặc biệt là sự thể hiện các vấn đề phức tạp và táo bạo hơn. “Witch’s Court” đã nói về các tội phạm tình dục, trong khi “Suspicious Partner” hay “Judge vs. Judge” đi sâu vào đạo đức và ám sát. “Forest of Secrets” rất nổi tiếng và hứa hẹn sẽ có mùa thứ 2, một điều hiếm hoi ở truyền hình.

Các bộ phim thú vị khác như “Defendant,” “Criminal Minds,” và “While You Were Sleeping.” Người xem luôn thích thú với sự bí ẩn, pha lẫn các vấn đề quen thuộc khi các bộ phim về luật pháp đem đến một hành trình thú vị, đề cập tới các vấn đề ảnh hưởng tới đời sống thường nhật của chúng ta.

7. Ngục tù

Mặc dù có thể được xếp cùng thể loại luật pháp, 2 trong số các bộ phim nổi bật nhất của năm 2017 có đề cập tới phán quyết, gợi chúng ta nhớ tới phim truyền hình nổi tiếng của Mỹ “Orange Is the New Black.” Bộ phim “Prison Playbook” tập trung vào cuộc sống của những người sau song sắt nhà tù, một chủ đề chưa từng khai thác ở K-drama.

Cùng với đó là “Oh, the Mysterious,” lột tả đặc sắc về cuộc đời của 1 người đàn ông vượt ngục để thay đổi danh tính và ngăn chặn thế lực đen tối làm hại người vô tội. Cuộc sống ngục tù là 1 điều xa lạ với phần lớn mọi người, và điều làm chúng rất thú vị là cách giới thiệu chúng ta tới những tình huống mà ít ai gặp phải. Những bộ phim trên đều xây dựng các nhân vật và tình huống chuyện đặc sắc, thu hút không chỉ bởi sự sản xuất sáng tạo mà còn bởi tính mới lạ của nội dung.

8. Phim kinh dị lãng mạn

Còn điều gì thú vị hơn sự kết hợp của một chuyện tình lãng mạn với những câu chuyện kinh dị hay một cặp đôi cùng nhau phá giải các bí mật đen tối? “Strong Woman Do Bong Soon” đã đem tới cặp đôi Park Bo Young và Park Hyung Sik cùng nhau chống lại tội ác. Luật sư Ji Chang Wook và Nam Ji Hyun chiến đấu với những kẻ sát nhân trong “Suspicious Partner,” trong khi Jung Yunho và Kyung Soo Jin có một chút nổi loại và rất nhiều các bí ẩn trong“Melo Holic.”

Dòng phim này khác biệt với các câu chuyện lãn mạn thường thấy bằng cách thêm vào những yếu tố bí ẩn hay kinh dị. Sinh tử phụ thuộc vào khả năng và các quyết định của cặp đôi chính, làm họ trở nên đặc biệt hơn. Họ còn hơn cả là người yêu, điều đó làm chúng ta luôn mong chờ từ tuần này qua tuần khác

9. Phim trí tuệ nhân tạo lãng mạn

Các câu chuyện tình với các robot thông minh là một xu hướng mới mẻ. Bộ phim đang chiếu “I Am Not a Robot” khám phá chuyện tình của một người đàn ông và một cô gái mà anh tin là robot, gây nên những đấu tranh nội tâm ở nhân vật đáng yêu của Yoo Seung Ho.

“Are You Human, Too?” (với sự thủ vai của Seo Kang Joon và Gong Seung Yeon) là một bộ phim đã hoàn thành, sẽ được chiếu vào năm 2018 là câu chuyện đầu tiên về tình cảm giữa con người và người máy.

“Love Like a Human” dự kiến diễn viên gồm Yoon Hyun Min và sự tái xuất của Yoon Eun Hye về chuyện tình của trí tuệ nhân tạo. Dòng phim này đã thử thách các giới hạn của tình yêu và gây sự tò mò với người xem.

Thu Hà/Theo Soompi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-lai-9-xu-huong-phim-han-noi-bat-nam-2017-a218658.html