Bằng lái xe, thẻ Nhà báo không được làm thủ tục lên máy bay: Sơ suất do lỗi đánh máy


Thứ 2, 27/11/2017 | 11:49


Cùng sự kiện

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay, nội dung bằng lái xe, thẻ Nhà báo không được làm thủ tục lên máy bay tại Thông tư số 45 là sơ suất do công tác đánh máy...

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay, nội dung bằng lái xe, thẻ Nhà báo không được làm thủ tục lên máy bay tại Thông tư số 45 là sơ suất do công tác đánh máy dự thảo và bị sót những nội dung này.

Liên quan đến quy định bằng lái xe (GPLX), thẻ nhà báo không được chấp nhận làm thủ tục lên máy bay nội địa tại Thông tư 45/2017/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2016/TT-BGTVT, báo Tổ Quốc dẫn lời ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) cho hay, đây là sơ suất do công tác đánh máy dự thảo và bị sót những nội dung này. Trong chiều tối nay (27/11), Cục sẽ báo cáo lên lãnh đạo Bộ để đính chính lại nội dung đó.

"Dự thảo ban đầu của Thông tư, chúng tôi chỉ đưa ra khỏi danh sách thẻ kiểm soát an ninh của ngành hàng không do đến nay, thẻ này không còn hợp lý", ông Đinh Việt Sơn cho biết.

Tin tức - Bằng lái xe, thẻ Nhà báo không được làm thủ tục lên máy bay: Sơ suất do lỗi đánh máy

Bộ GTVT ban hành Thông tư số 45 quy định một số loại giấy tờ không được dùng khi làm thủ tục lên máy bay. Ảnh: An ninh thủ đô

Nói thêm về thẻ Đảng và thẻ Nhà báo, ông Sơn nêu quan điểm: hai thẻ này được mở rộng coi là giấy tờ tùy thân, nhưng chưa có đánh giá đầy đủ việc này có cần thiết hay không cần thiết.

Nói thêm về vấn đề này, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) Trần Bảo Ngọc cho biết, ông đã trao đổi và phối hợp với đại diện Cục Hàng không Việt Nam về Thông tư này.

“Chậm nhất trong ngày mai, cơ quan sẽ có câu trả lời cho dư luận” – ông Trần Bảo Ngọc cho biết.

Như đã đưa tin trước đó, Thông tư số 45 của Bộ , một số loại giấy tờ sẽ bị loại ra khỏi danh sách các loại giấy tờ được chấp nhận để làm thủ tục đi các chuyến bay nội địa.

Cụ thể, đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia;

Các loại thẻ Đảng viên, thẻ Nhà báo; giấy phép lái xe ô tô, mô tô; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam trong Thông tư số 45 sẽ không được sử dụng để làm thủ tục lên các chuyến bay nội địa.

Những quy định tại Thông tư số 45 của Bộ GTVT sẽ có hiệu lực từ ngày 15/1/2018.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-lai-xe-the-nha-bao-khong-duoc-lam-thu-tuc-len-may-bay-so-suat-do-loi-danh-may-a210939.html