+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn Quốc: "Nhật Bản dường như cũng ngán thầy Park lắm chiêu"

    ĐS&PL "Nhật Bản dường như cũng ngán thầy Park lắm chiêu. Mặc dù áp đảo về mọi mặt so với Việt Nam nhưng được cảnh báo là không thể xem nhẹ đối thủ".

    "Nhật Bản dường như cũng ngán thầy Park lắm chiêu. Mặc dù vượt áp đảo về mọi mặt so với Việt Nam nhưng bầu không khí chung của Nhật Bản được cảnh báo là không thể xem nhẹ đối thủ, nhất là tài cầm quân của HLV Park Hang Seo", báo Hàn Quốc nhận định.

    Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng làm nên bất ngờ ở sân chơi châu Á

    Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra vào lúc 20h (giờ Việt Nam) ngày 24/1 trên SVĐ Al Maktoum.

    Trước thềm trận đấu này, tờ Dailyan (Hàn Quốc) nhận định: "Trên bình diện khách quan, dĩ nhiên Nhật Bản ở tầm cao hơn hẳn tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Nhật Bản không thể hiện được lối chơi tuyệt vời ở giải đấu này, cả 3 trận vòng bảng đến vòng 16 đội.

    Trong khi đó, tuyển Việt Nam trỗi dậy mạnh mẽ. Đúng là Việt Nam đã để thua Iraq rồi Iran, nhưng sau đó đội bóng của HLV Park Hang Seo thắng Yemen (2-0) tiến vào vòng 16 với một phép màu (chỉ số fair-play).

    Ở vòng 1/8 Asian Cup, tuyển Việt Nam vượt qua Jordan trên loạt đấu luân lưu. Trong 120 phút hòa 1-1, Việt Nam sở hữu những con số ấn tượng hơn, tung ra 19 cú sút (so với Jordan là 13), kiểm soát bóng 53%.

    Mặc dù không phải là ở cấp độ ĐTQG, nhưng thật tốt khi lứa cầu thủ U23 Việt Nam đánh bại Nhật Bản tại Asiad 2018, điều này giúp học trò của HLV Park càng thêm tự tin.

    Nếu Việt Nam đánh bại Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019, sẽ mở ra trang sử mới cho bóng đá nước này".

    Newsis còn cập nhật luôn cả thông tin từ phía đối thủ của tuyển Việt Nam: "Nhật Bản dường như cũng ngán thầy Park lắm chiêu. Mặc dù vượt áp đảo về mọi mặt so với Việt Nam nhưng bầu không khí chung của Nhật Bản được cảnh báo là không thể xem nhẹ đối thủ, nhất là tài cầm quân của HLV Park Hang Seo".

    Nguồn này trích từ Soccer Digest, 1 tạp chí bóng đá Nhật Bản: "Bạn không thể xem nhẹ sức mạnh của các cầu thủ trẻ Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV dày dạn kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc.

    Jordan ban đầu thống trị trận đấu nhưng sau đó Việt Nam đã bắt kịp. Chiến thuật của Park Hang Seo đấu Jordan là tuyệt vời. Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản cũng rất cảnh giác với tuyển Việt Nam: "Đó là đội bóng có động lực mạnh mẽ. Tôi phải cảnh giác với Việt Nam, đội đã loại Jordan mà đã thắng ĐKVĐ Australia ngay ngày ra quân".

    20h ngày 24/1, trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam - Nhật Bản sẽ đi vào lịch sử bóng đá châu Á khi lần đầu tiên áp dụng công nghệ VAR. Về vấn đề này, HLV Park Hang-seo đã có những nhắc nhở với các học trò nhằm tránh những thẻ phạt không đáng có!

    Kể từ vòng tứ kết Asian Cup 2019, công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) sẽ được sử dụng để hỗ trợ trọng tài xác định rõ các tình huống gây tranh cãi: Bàn thắng hay không bàn thắng, phạt đền hay không phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp...

    HLV Park Hang-seo đặc biệt quan tâm tới VAR và đã đưa ra nhắc nhở với các học trò. Cụ thể, ông thầy người Hàn Quốc nhấn mạnh:

    "Tuyệt đối tôn trọng quyết định của trọng tài, không áp đặt nhận định của cá nhân mình lên quyết định của trọng tài và chỉ được phép dừng chơi bóng khi có tiếng còi của trọng tài cất lên".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-quoc-nhat-ban-duong-nhu-cung-ngan-thay-park-lam-chieu-a260528.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan