Báo quốc tế: Việt Nam hạ gục Philippines để đặt một chân vào chung kết


Thứ 2, 03/12/2018 | 00:08


"Việt Nam hạ gục Philippines để đặt một chân vào trận chung kết AFF Cup 2018", trang Fox Sports Asia đưa tin.

"Việt Nam hạ gục Philippines để đặt một chân vào trận chung kết AFF Cup 2018", trang Fox Sports Asia đưa tin.

Cặp tiền đạo "Song Đức" là những người góp công trực tiếp giúp Việt Nam đánh bại Philippines với tỷ số 2-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup tối 2/12. Kết quả này mang lại lợi thế lớn cho Việt Nam trước trận lượt về tại Mỹ Đình ngày 6/12.

Sau chiến thắng ngay trên đất Philippines của đội tuyển bóng đá Việt Nam, báo chí quốc tế đều có những bài viết đánh giá cao nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Anh Đức và Phan Văn Đức đã mang về chiến thắng cho Việt Nam.

Fox Sport phiên bản châu Á giật dòng tít: "Việt Nam hạ gục Philippines để đặt một chân vào trận chung kết AFF Cup 2018".

Kèm theo đó là chùm phân tích sâu sắc "Dù Philippines kiểm soát bóng nhỉnh hơn với 54,1% nhưng tuyển Việt Nam mới là đội sở hữu nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn.

Các cầu thủ chủ nhà sút trúng đích 4 lần so với 7 cú đá bên phía đối phương. Những thông số cụ thể cùng với màn trình diễn trên sân đã được phản ánh đầy đủ qua kết quả 2-1 nghiêng về Việt Nam.

Những chú rồng vàng có lợi thế rất lớn với hai bàn thắng sân khách. Lượt về tại Mỹ Đình, Philippines sẽ phải tràn lên tấn công để ghi được ít nhất 2 bàn. Tuy nhiên, từ lời nói đến hành động là khoảng cách khá xa."

Trong khi đó, tờ Inquirer của Philippines bình luận: "Trận thua 1-2 ngay trên sân nhà khiến "Azkals" đối mặt ngọn núi lớn khi phải thắng từ 2 bàn trở lên trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, chỉ còn biết cố gắng thôi".

Còn trang Business World (Philippines) viết: "Azkals cúi đầu trước Việt Nam khi gục ngã 1-2 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018".

Báo Straitstimes (Singapore) dẫn bài viết từ hãng tin Reuters với tiêu đề: "Việt Nam hạ Philippines, khiến HLV Eriksson nhận thất bại đầu tiên. Kết quả này cũng giúp Việt Nam tiến bước dài đến trận chung kết AFF Cup".

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-quoc-te-viet-nam-ha-guc-philippines-de-dat-mot-chan-vao-chung-ket-a253493.html