Bắt 2 đối tượng cướp giật dùng hung khí chống trả công an


Thứ 3, 29/05/2018 | 15:12


Phát hiện người phụ nữ đi trên đường, 2 đối tượng đã cướp túi xách rồi tăng ga bỏ chạy, khi bị công an truy đuổi, cả 2 dùng dao tấn công lực lượng công vụ.

Phát hiện người phụ nữ đi trên đường, 2 đối tượng đã cướp túi xách rồi tăng ga bỏ chạy, khi bị công an truy đuổi, cả 2 dùng dao tấn công lực lượng công vụ.

Ngày 29/5, Công an quận Bình Tân – TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Minh (SN 1996, ngụ quận 6) và Trần Anh Tuấn (SN 1994, quê An Giang) để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản".

Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Tin tức

Theo cơ quan điều tra, vào trưa ngày 27/5, đối tượng Nguyễn Minh đến rủ Trần Anh Tuấn đi cướp giật để lấy tiền tiêu xài. Cả 2 đi chung xe gắn máy đến khu vực siêu thị Big C (quận Bình Tân) thì phát hiện một phụ nữ cầm điện thoại nên đã ra tay cướp giật rồi tẩu thoát.

Đến hơn 14 giờ chiều cùng ngày, hai đối tượng tiếp tục điều khiển xe máy đi dạo quanh các tuyến đường ở quận Bình Tân để tìm "con mồi" sơ hở.

Khi đến trước địa chỉ số 158 đường số 19 (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) cả 2 phát hiện 1 người phụ nữ mang giỏ xách bên đường nên đã áp sát rồi giật mạnh.

Cùng lúc, tổ tuần tra công an quận Bình Tân phát hiện vụ việc đã truy đuổi. Khi bị lực lượng chức năng áp sát, 2 đối tượng rút dao ra chống trả. Tuy nhiên, các chiến sĩ công an đã khống chế quyết liệt và tước hung khí.

Tang vật của vụ án. Ảnh: Tri thức trẻ

Tại cơ quan công an, cả 2 đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời cho biết luôn thủ sẵn dao trong người để chống trả khi bị phát hiện, truy đuổi.

Được biết, Minh có 1 tiền án về hành vi ''cướp giật tài sản'', Tuấn có tiền sự về hành vi ''trộm cắp tài sản''. Ngoài vụ việc trên, 2 đối tượng này đã thực hiện trot lọt vào vụ cướp khác vào 25/5 và sáng 27/5.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-2-doi-tuong-cuop-giat-dung-hung-khi-chong-tra-cong-an-a231187.html