Bất cẩn nuốt cả cây tăm, nam thanh niên phải đi cấp cứu vì thủng dạ dày


Thứ 4, 17/10/2018 | 07:54


Cùng sự kiện

Vô tình uống nước trong lúc đang ngậm tăm, nam thanh niên đã nuốt nguyên cả cây tăm nhọn khiến dạ dày bị thủng cả tháng trời mà không biết.

Vô tình uống nước trong lúc đang ngậm tăm, nam thanh niên đã nuốt nguyên cả cây tăm nhọn khiến dạ dày bị thủng cả tháng trời mà không biết.

Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bình Dương cho biết vừa thực hiện thành công thủ thuật nội soi gắp dị vật là một cây tăm sắc nhọn dài gần 5 cm đâm xuyên thành dạ dày cho anh N.N.N (SN 1993; ngụ tỉnh Bình Dương).

Tăm xỉa răng làm thủng dạ dày nam thanh niên. Ảnh: BVCC.

Sáng 12/10, anh N. bị đau bụng dữ dội không chịu nổi nên đã đến khám tại BV Đa khoa tư nhân Bình Dương. Kết quả thăm khám và chẩn đoán hình ảnh xác định ở dạ dày bệnh nhân có dị vật đâm xuyên thành dạ dày.

Theo bệnh nhân cho biết, một tháng trước, sau khi ăn cơm, anh N. vừa xỉa răng, vừa uống nước. Vô tình anh nuốt luôn cây tăm vào bụng. Mặc dù chưa có triệu chứng đau bụng gì nhưng lo sợ nên bệnh nhân đi khám tại một BV gần nhà. Tại đây, anh được bác sĩ khám và kê toa thuốc cho về. Anh không được chỉ định nội soi kiểm tra. Sau đó, bệnh nhân cảm thấy đau bụng nhưng nghĩ là bị đau dạ dày nên không đi khám tiếp.

Sau gần 30 phút thực hiện thủ thuật, các bác sĩ đã gắp dị vật là cây tăm sắc nhọn dài gần 5 cm ra khỏi dạ dày người bệnh, đồng thời kẹp vị trí thủng và điều trị bảo tồn. Bệnh nhân đã đỡ đau bụng hơn nhưng vẫn tiếp tục nằm viện để các bác sĩ theo dõi thêm.

BS Lê Xuân Đức, người thực hiện thủ thuật, chia sẻ: Đây là một trường hợp bất cẩn nuốt dị vật thường gặp khi ăn. Tuy nhiên, phần dị vật lần này là cây tăm đã đâm xuyên dạ dày trong khoảng 1 tháng. Nếu không điều trị kịp thời có thể khiến dị vật cắm sâu hơn dẫn tới khả năng gây viêm phúc mạc, thủng các tạng lân cận, nguy cơ nhiễm trùng cao.

Trước đây đã từng có nhiều trường hợp phải nhập viện do nuốt nhầm những dị vật như kim bấm, chuỗi hạt... Hay như hồi tháng 6 vừa rồi, một cụ ông 81 tuổi ở Nghệ An còn gặp sự cố hy hữu khi đang uống thuốc lại nuốt nhầm cả… hàm răng giả. Nhưng nuốt nhầm những dị vật sắc nhọn là nguy hiểm nhất vì có thể đâm thủng thực quản, dạ dày hay ruột gây chảy máu trong, nguy cơ viêm nhiễm rất nguy hiểm.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-can-nuot-ca-cay-tam-nam-thanh-nien-phai-di-cap-cuu-vi-thung-da-day-a247977.html