Bắt giữ hai nghi can giết người ở TP.HCM sau 9 tháng lẩn trốn về quê


Thứ 4, 05/09/2018 | 00:28


Cùng sự kiện

Ngày 4/9, cảnh sát hình sự (PC02) đã bắt và di lý 2 nghi can đã sát hại dã man người phụ nữ tại phòng trọ ở Bình Tân (TP.HCM) sau 9 tháng truy lùng.

Ngày 4/9, cảnh sát hình sự (PC02) đã bắt và di lý 2 nghi can đã sát hại dã man người phụ nữ tại phòng trọ ở Bình Tân (TP.HCM) sau 9 tháng truy lùng.

2 nghi can bị bắt tại quê nhà ở xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) là Nguyễn Bá Lĩnh (SN 1993) và Mai Ngọc Tâm (SN 2001, cùng quê Bạc Liêu). Công an sẽ chuyển 2 đối tượng về TP.HCM để điều tra hành vi 'Giết người' và 'Cướp tài sản'.

Trước đó, chiều 30/1, anh Đấu phát hiện vợ là chị Nuyễn Thi H. (SN 1972; quê Bạc Liêu) bị sát hại dã man trong nhà trọ nằm trên đường Phan Đình Thông, phường An Lạc (Bình Tân) nên trình báo công an.

Ngay khi nhận được thông tin vụ án, Công an quận Bình Tân cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ án mạng.

2 nghi can Nguyễn Bá Lĩnh và Mai Ngọc Tâm bị bắt tại Bạc Liêu sau 9 tháng lẩn trốn - ảnh Dân trí.

Qua khám nghiệm, cơ quan công an thu được 1 con dao Thái Lan vứt tại phòng trọ, nhiều tài sản có giá trị cũng bị lấy mất nên nghi vấn đây là vụ giết người cướp của.

Từ lời khai nhân chứng và những dữ liệu quan trọng khác, các trinh sát đã xác định nghi phạm chính gây ra vụ án là Lĩnh và Tâm nên tiến hành truy bắt.

Tuy nhiên sau khi xảy ra vụ án, 2 nghi phạm đã rời khỏi chỗ trọ, kiểm tra tại địa phương cũng không có mặt.

Sau nhiều tháng liền truy tìm manh mối, tối 1/9, một nguồn tin cho biết Lĩnh có mặt tại quê nhà ở Bạc Liêu nên trinh sát PC02 phối hợp với Công an tỉnh Bạc Liêu bí mật theo sát hành tung của người này.

Chiều 2/9, cảnh sát ập vào căn nhà giữa cánh đồng hoang thuộc xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu bắt Lĩnh. Từ lời khai, cơ quan công an bắt giữ tiếp Mai Ngọc Tâm khi người này đang làm việc tại một vựa tôm gần nhà cũng thuộc xã Vĩnh Trạch.

Cả hai khai nhận do làm chung một cơ sở thu mua tôm sú ở Bạc Liêu nên quen biết nhau từ đầu năm 2017.

Tại cơ quan công an, 2 nghi can đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan công an, 2 nghi can khai khoảng cuối năm 2017, cả hai lên TP.HCM thuê phòng trọ ở gần cầu Mỹ Thuận thuộc phường An Lạc (quận Bình Tân) để kiếm việc làm. Do Lĩnh quen biết với hai vợ chồng bà H. nên nhờ giúp đỡ kiếm việc làm và họ đã giới thiệu việc phụ hồ cho cả hai.

Lĩnh là đối tượng nghiện ma túy, không chịu được khổ. Túng thiếu, nam thanh niên vay mượn tiền bà H. nhiều lần nên bị chối từ.

Thấy người phụ nữ có tài sản, Lĩnh nảy sinh ý định giết người để cướp. Tối 29/1, “đói thuốc” Lĩnh rủ Tâm sát hại bà H. bằng thuốc ngủ. Nhưng sau đó, sợ không thành nên cả hai chuyển hướng sang dùng cây dũ ba khúc. Cây dũ này Lĩnh thường thấy con bà H. để trên nệm.

Sáng 30/1/2018, Lĩnh và Tâm đi xe gắn máy sang nhà chị H. Tại đây, do chỉ có mình chị H. ở nhà làm củ kiệu chuẩn bị ăn Tết nên cả hai ra tay sát hại chị. Lĩnh ngồi trước cửa mở điện thoại di động thật to nhằm át tiếng kêu cứu của nạn nhân trong lúc Tâm gây án.

Sau đó, Tâm và Lĩnh chiếm đoạt 3 nhẫn vàng và 1 dây chuyền vàng của nạn nhân cùng một máy tính bảng rồi tẩu thoát. Cả hai bán tài sản được 9 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Sau khi sống lang thang ở Bạc Liêu, qua Tết thì Lĩnh lên TP.HCM làm thuê cho một công ty ở huyện Bình Chánh, còn Tâm làm thuê ở gần nhà.

Lĩnh làm được một thời gian thì về tỉnh Kiên Giang làm thuê và đến đầu tháng 9, khi quay lại Bạc Liêu thì bị bắt.

Riêng Tâm làm công cho một cơ sở thu mua tôm gần nhà.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-hai-nghi-can-giet-nguoi-o-tphcm-sau-9-thang-lan-tron-ve-que-a242749.html