Bầu Hiển sẽ rót tiền mua thêm cảng biển


Thứ 6, 09/02/2018 | 12:50


Cùng sự kiện

Theo chia sẻ của đại diện T&T, Tập đoàn đang nghiên cứu đầu tư một số cảng biển với quy mô lớn tại Việt Nam.

Theo chia sẻ của đại diện T&T, Tập đoàn đang nghiên cứu đầu tư một số cảng biển với quy mô lớn tại Việt Nam.

Bầu Hiển muốn phát triển cảng Quảng Ninh trở thành một trong những cảng biển hiện đại hàng đầu tại Việt Nam và khu vực ASEAN. Không dừng lại ở đó, T&T cũng đang nghiên cứu đầu tư một số cảng biển với quy mô lớn tại Việt Nam.

Bầu Hiển muốn phát triển cảng Quảng Ninh trở thành một trong những cảng biển hiện đại hàng đầu tại Việt Nam và khu vực ASEAN. Ảnh: Tiền phong

Và việc ký biên bản ghi nhớ với một tập đoàn lâu đời hàng đầu thế giới liên quan đến cảng biển là Boskalis (Hà Lan) mới đây càng minh chứng rằng Chủ tịch Tập đoàn T&T đang muốn “hâm nóng” tham vọng hiện đại hóa hệ thống cảng biển Việt Nam.

Trên thế giới, Boskalis được biết đến là tập đoàn lâu đời hàng đầu thế giới về nạo vét, khí thủy lực, san lấp và dịch vụ hàng hải. Hiện Boskalis hoạt động tại 75 quốc gia trên 6 châu lục, sở hữu đội tàu lên tới hơn 1.100 chiếc cùng đội ngũ chuyên gia 15.600 người. Boskalis có khả năng thực hiện các dự án phức tạp, tích hợp nhiều dịch vụ đa dạng với giải pháp tiên tiến, bền vững, thân thiện môi trường và tối ưu hóa chi phí.

Được biết, tại Việt Nam, Boskalis đã quan tâm và mở văn phòng đại diện từ năm 2012, dưới sự giám sát trực tiếp của văn phòng khu vực tại Singapore. Tập đoàn Boskalis đã thực hiện một số dự án về nạo vét và dầu khí tại Dung Quất, Nghi Sơn và Vũng Tàu.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-hien-se-rot-tien-mua-them-cang-bien-a219427.html