+Aa-
    Zalo

    Bé 9 tháng tuổi sốc, bại não sau mũi tiêm chữa viêm phổi

    ĐS&PL Vừa bơm thuốc vào người, chưa kịp rút kim tiêm ra, cháu H. đã có biểu hiện bất thường ngay lập tức, người lịm dần, đầu gục xuống và bắt đầu tím tái, lên cơn khó thở.

    Vừa bơm thuốc vào người, chưa kịp rút kim tiêm ra, cháu H. đã có biểu hiện bất thường ngay lập tức, người lịm dần, đầu gục xuống và bắt đầu tím tái, lên cơn khó thở.

    Sự việc đã xảy ra hơn 1 tháng qua nhưng gia đình chị Nguyễn Thị Nhàn (23 tuổi, xóm 8, Khánh Nhạc, Yên Khánh, Ninh Bình – mẹ bé H.) vẫn luôn đau đáu vì con gái 9 tháng tuổi mất nhận thức sau mũi tiêm định mệnh, sự việc vẫn bỏ lửng.

    Ngày 5/4, phản ánh với PV, chị Nhàn cho biết, H. là con đầu của anh chị, bé sinh thường hoàn toàn khỏe mạnh.

    Chị Nhàn chăm sóc con gái tại BV Nhi TW.

    Theo chị Nhàn, khoảng tháng 2/2018 bé H. ho, sốt gia đình cho đi bệnh viện huyện Yên Khánh khám bác sĩ chẩn đoán viêm phổi. Điều trị được 3 ngày tình trạng bé H. thêm xấu đi.

    "Đến ngày 13/2 con tôi bệnh không giảm mà còn nặng hơn, cháu bỏ bú. Sau khi tiêm đủ thuốc tại bệnh viện tôi cho cháu về để ngày mai lên tiêm tiếp. Buổi tối cùng ngày tôi lên nhà ông ngoại chơi có gặp y sĩ Khẩn đang tiêm thuốc cho bố tôi".

    Chị Nhàn kể tiếp: "Tôi có nói chuyện con đang bị viêm phổi điều trị mãi vẫn chưa khỏi. Y sĩ Khẩn khuyên vợ chồng tôi để ông điều trị dứt điểm cho cháu, vì viêm phổi trẻ sẽ không lớn được. Ông kê cho tôi 3 loại thuốc về cho con uống (thuốc cảm, long đờm, kháng sinh) và hẹn hôm sau đưa cháu xuống để ông tiêm thuốc".

    Đến ngày 15/2/2017, thấy cháu H. vẫn không khỏi sau khi được uống thuốc do y sỹ Khẩn kê, chị Nhàn tiếp tục đưa con xuống nhà ông ngoại để y sĩ Khẩn tiêm thuốc.

    Bố cháu H. ngày đêm chăm sóc con gái.

    Tại đây, ông Khẩn có dùng một lọ thuốc (dạng lỏng) là Liconmycin và một thuốc dạng bột là Pamatase để tiêm cho cháu H. Trước khi tiêm, y sĩ Khẩn không hề thử phản ứng.

    Vừa bơm thuốc vào người, chưa kịp rút kim tiêm ra, cháu H. đã có biểu hiện bất thường ngay lập tức, người lịm dần, đầu gục xuống và bắt đầu tím tái, lên cơn khó thở.

    Thấy vậy, ông Khẩn tiếp tục tiêm thuốc trợ tim cho cháu H., nhưng tình trạng không thuyên giảm. Sau đó, y sĩ làng này còn làm động tác vỗ lưng cho cháu H., yêu cầu chị Nhàn hút dãi, đờm vì cho rằng cháu bị sặc đờm.

    Ngay sau khi sơ cứu không hiệu quả, cháu H. được gia đình đưa lên bệnh viện huyện, rồi chuyển thẳng lên Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình.

    Hai loại thuốc y sĩ làng tiêm cho cháu bé.

    “Tại bệnh viện Sản nhi Ninh Bình, con tôi được bác sĩ kết luận sốc phản vệ do Linconmycin, chụp CT não đã bị bại não. Tuy nhiên, con tôi vẫn bị hôn mê nên được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục điều trị”, chị Nhàn nói.

    Hiện cháu H. khoa Thần kinh, bệnh viện Nhi Trung ương. Bác sĩ điều trị cháu H. cho biết, qua kết quả chụp chiếu cháu H. bị teo 2 bên bán cầu não, giãn não thất và tiên lượng còn dè dặt.

    Cũng theo gia đình bệnh nhi, sau khi sự việc xảy ra, gia đình có liên hệ với ông Khẩn và nhận được xác nhận bản cam kết việc đã tiêm cho bé H. Tuy nhiên, từ đó đến nay, gia đình bé H. liên hệ với ông Khẩn nhưng không nhận được sự hợp tác.

    Sở Y tế Ninh Bình đã nhận được đơn từ gia đình anh Phạm Văn Bốn và đang tiến hành xác minh xử lý.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-9-thang-tuoi-soc-bai-nao-sau-mui-tiem-chua-viem-phoi-a224955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan