Bé gái 13 tuổi bị gã hàng xóm khống chế, cưỡng bức đến mang thai


Thứ 4, 28/11/2018 | 06:57


Cùng sự kiện

Lợi dụng lúc người lớn đi vắng, gã hàng xóm liền dùng dao khống chế, cưỡng bức bé gái 13 tuổi đến mang thai.

Lợi dụng lúc người lớn đi vắng, gã hàng xóm liền dùng dao khống chế, cưỡng bức bé gái 13 tuổi đến mang thai.

Ngày 27/11, Tòa Gia đình và người chưa thành niên, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Danh Minh Thành (SN 1989, ngụ huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) về tội "Giao cấu với người dưới 16 tuổi".

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Củ Chi đã tuyên phạt Thành 6 năm tù giam. Cho rằng mức án này còn nhẹ, bị cáo Thành không quan tâm, lo lắng cho đứa con ruột của Thành nên gia đình bị hại kháng cáo, yêu cầu tăng nặng hình phạt.

Bị cáo Thành tại phiên tòa xét xử phúc thẩm - Ảnh: Soha/ Trí thức trẻ

Sau khi nhận định, các chứng cứ trong vụ án, cộng với việc một đứa bé 13 tuổi phải làm mẹ, dang dở công việc học tập. Phía bị cáo Thành vẫn chưa bồi thường thiệt hại, không thăm non, hỗ trợ chăm sóc đứa trẻ nên HĐXX TAND TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo của gia đình bị hại, nâng mức án từ 6 năm lên thành 7 năm tù.

Đồng thời, HĐXX cấp phúc thẩm tiếp tục đề nghị Thành phải bồi thường 80 triệu cho gia đình bị hại (tiền sinh em bé, viện phí, tổn thất tinh thần) và trợ cấp 2 triệu đồng/tháng để bị hại nuôi con nhỏ theo như cấp sơ thẩm đã quyết định.

Cáo trạng thể hiện, ngày 10/5/2017, cháu Ánh (tên đã thay đổi, 13 tuổi) được mẹ dẫn lên ở phòng trọ của dì ruột tại ấp Hội Thạnh (xã Trung An, H.Củ Chi) để chơi trong thời gian nghỉ hè. Lúc này, Thành làm công nhân đang sinh sống tại đây.

Đến khoảng 17h30 ngày 14/5, lợi dụng lúc người thân cháu Ánh đi vắng, Thành đã dùng dao khống chế, giao cấu và đe dọa cháu Ánh không được nói chuyện này với ai, nếu không sẽ giết chết.

Sau đó, bé Ánh về quê để tiếp tục đi học. Khoảng 1 tháng sau, trong lúc đang học thể dục, bé Ánh ngất xỉu. Giáo viên đưa em vào bệnh viện để cấp cứu và phát hiện bé mang thai hơn 17 tuần tuổi.

Sau khi biết con mình bị hàng xóm xâm hại đến mang thai, mẹ bé Ánh đã gọi điện cho Thành, yêu cầu về quê để làm rõ sự việc. Gã đã thừa nhận hành vi trên. Sau đó, gia đình nạn nhân đã làm đơn tố cáo. Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi khởi tố, bắt giam gã ngay sau đó.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-13-tuoi-bi-ga-hang-xom-khong-che-cuong-buc-den-mang-thai-a252941.html