Bé trai 2 tuổi tử vong bất thường tại cơ sở giữ trẻ tư nhân


Thứ 6, 22/06/2018 | 01:08


Một bé trai 2 tuổi tử vong bất thường tại cơ sở trông giữ trẻ tư nhân ở huyện Chương Mỹ ngày 20/6. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.

Một bé trai 2 tuổi tử vong bất thường tại cơ sở trông giữ trẻ tư nhân ở huyện Chương Mỹ ngày 20/6. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.

Ngày 21/6, ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch huyện Chương Mỹ (Hà Nội) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một bé trai (2 tuổi) tử vong sau khi phụ huynh cháu bé gửi cho một cơ sở trông trẻ tư nhân.

Theo đó, vào sáng 20/6, bố cháu Nguyễn Công D. (2 tuổi, trú tại xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ) đã đưa cháu đến một cơ sở trông trẻ tư nhân cách nhà 3km. Chủ cơ sở là chị Lê Thị L., trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ.

Đến khoảng 11h trưa, cháu D. có biểu hiện co giật, tím tái. Mặc dù cháu bé được chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ để cấp cứu nhưng cháu D. đã tử vong vào khoảng hơn 12h trưa cùng ngày.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã vào cuộc, tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.“Bố mẹ cháu bé quen chị L., chủ cơ sở này từ trước. Do mẹ cháu đi vắng nên hôm qua bố cháu bé đã mang cháu đến đây gửi. Đến trưa cùng ngày, cháu D. có biểu hiện co giật, tím tái. Dù đã được đưa tới bệnh viện để cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong sau đó không lâu”, ông Hiến nói.

Phó Chủ tịch huyện Chương Mỹ cũng cho biết thêm: “Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo UBND thị trấn Xuân Mai kiểm tra lại cơ sở nhận trông cháu D. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tới để kiểm tra thì cơ sở này đóng cửa, chị L. không có mặt tại địa phương ngay từ khi sự việc xảy ra”.

Cũng theo ông Hiến, sau khi hoàn thành các thủ tục, thi thể cháu bé đã được bàn giao về cho gia đình để lo hậu sự. Phía chính quyền địa cũng đã cử người xuống để động viên, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Mỹ An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-2-tuoi-tu-vong-bat-thuong-tai-co-so-giu-tre-tu-nhan-a233850.html