Bé trai 6 tuổi cấp cứu vì chiếc bóng đèn led nằm trong bụng suốt 1 năm


Thứ 5, 28/12/2017 | 07:39


Cùng sự kiện

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện chiếc đèn led nằm trong lòng phế quản của bệnh nhân đã 1 năm và đang di chuyển vào đường thở.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện chiếc đèn led nằm trong lòng phế quản của bệnh nhân đã 1 năm và đang di chuyển vào đường thở.

Ngày 28/12, bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM cho biết vừa phẫu thuật thành công 1 ca bệnh hy hữu. Bệnh nhi là bé trai 6 tuổi, quê Tiền Giang đã nuốt phải bóng đèn led 1 năm về trước, chiếc đèn led 'sống âm ỉ' trong bụng bé suốt một năm dài.

Theo người nhà bệnh nhân, bé trai tên L. thường xuyên có biểu hiện ho nên gia đình đưa vào bệnh viện hôm 19/12 để được các bác sĩ kiểm tra.

Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi ho nhiều đàm, soi phế quản thì thấy nhiều mủ, chảy máu nhiều. Sau đó, các bác sĩ kiểm tra phát hiện dị vật là bóng đèn led nằm trong lòng phế quản của bệnh nhân. Dị vật này nằm trong phế quản bệnh nhân đã 1 năm và đang di chuyển vào đường thở. Do nằm lâu trong phổi nên vùng phổi này đã bị nhiễm trùng, mưng mủ.

Sau khi thăm khám, biết được nguyên nhân bệnh, các bác sĩ đã tiến hành cắt 1 phần thùy dưới phổi để lấy bóng đèn led ra.

May mắn, bệnh nhi đã đến kiểm tra, điều trị kịp thời. Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, nhưng vẫn phải tiếp tục được theo dõi.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-6-tuoi-cap-cuu-vi-chiec-bong-den-led-nam-trong-bung-suot-1-nam-a214586.html