Bi kịch của người vợ nối gót chồng buôn ma túy, được trả túi tiền âm phủ


Chủ nhật, 30/09/2018 | 06:48


Cùng sự kiện

Nối gót chồng đi buôn hàng cấm, Huyền lại bị lừa bằng một túi tiền âm phủ. Tại phiên tòa, nữ bị cáo khóc nức nở khi vị luật sư bào chữa nhắc đến hoàn cảnh của mình.

Chồng nghiện rồi đi tù vì liên quan đến ma túy, Huyền không lấy đó làm bài học mà nối gót chồng đi buôn thứ hàng cấm. Kết cục người phụ nữ này bị lừa bằng một túi tiền âm phủ. Tại phiên tòa, bị cáo Huyền khóc nức nở khi vị luật sư bào chữa nhắc đến hoàn cảnh của mình.

Nối gót chồng buôn ma túy

Một ngày trung tuần tháng Chín, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Hà Thị Huyền (SN 1988, trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Khi được cán bộ dẫn giải vào phòng xử, Huyền ngơ ngác vì không có một bóng người thân nào đến dự phiên tòa. Nhìn khuôn mặt trắng trẻo, hiền lành không ai có thể ngờ nữ bị cáo lại là một mắt xích trong đường dây mua bán ma túy ở tỉnh Nghệ An.

Được biết, Hà Thị Huyền là cô gái xinh đẹp miền sơn cước huyện Quế Phong. Do gia đình hoàn cảnh khó khăn nên Huyền học đến lớp 3 thì nghỉ giữa chừng theo bố mẹ lên làm nương rẫy. Xinh đẹp, khéo léo nên Huyền được rất nhiều chàng trai trong vùng để ý. Tuy nhiên, Huyền chỉ có tình cảm với Hà Văn Xuân (SN 1988), trú cùng địa phương với Huyền.

Bị cáo Hà Thị Huyền khóc nức nở khi nghe luật sư bào chữa cho mình.

Sau thời gian dài tìm hiểu, Huyền nên duyên với Xuân. Cuộc sống gia đình nhỏ khá hạnh phúc. Tuy nhiên, lấy nhau nhiều năm nhưng vợ chồng Huyền vẫn chưa có con. Mặc dù vợ chồng Huyền đã chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn không có kết quả.

Rồi tai ương ập đến người phụ nữ này khi nghe tin chồng nghiện và bị công an bắt vì liên quan đến ma túy. Hiện tại, Hà Văn Xuân đang thụ án ở trại giam số 6 của bộ Công an. Chồng vào tù, không có việc làm ổn định, Huyền mất phương hướng. Nhờ người thân động viên, Huyền mới lấy lại được tinh thần. Người phụ nữ này xin vào quán bia ở trên địa bàn để bưng bê và rửa bát. Lương tuy không cao nhưng cũng đủ để Huyền trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, cuộc sống bình dị không thỏa mãn được lòng tham của người phụ nữ này.

Chồng vào tù vì ma túy, Huyền không lấy đó làm bài học mà nghe lời dụ dỗ các đối tượng xấu tham gia vào đường dây ma túy trên địa bàn. Khi có khách mua “hàng”, Huyền liên lạc với người Mông ở xã Mường Ngọc để lấy ma túy. “Đi đêm lắm có ngày gặp ma”, Huyền bị Công an Nghệ An bắt giữ khi đang giao dịch ma túy. Theo đó, chiều 25/5, nam thanh niên tên Tùng (không rõ lai lịch cụ thể) gọi điện cho Hà Thị Huyền đặt vấn đề mua ma túy. Người đàn ông này nói Huyền lấy 25 triệu đồng heroin khi nào có, sẽ trả cho 30 triệu đồng. Huyền đồng ý. Sáng 26/5, Tùng gọi điện báo cho Huyền: “Em đã lên xe được 30 phút, chị lấy cho em để về luôn”. Lúc này, Huyền gọi điện cho một người Mông, ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong đặt mua 25 triệu đồng heroin. Hai bên thống nhất bán xong sẽ trả tiền.

Nhận “hàng” từ người Mông, Huyền đưa về cất trong tủ quần áo tại quán bia C.H. nơi mình làm việc. Huyền hẹn Tùng sẽ giao hàng ở quán bia này. Tùng đến quán bia C.H. đi vào nhà vệ sinh và gọi Huyền đưa ma túy vào để kiểm tra. Sau khi kiểm “hàng”, Tùng đưa cho Huyền túi tiền màu đen.

Lúc này, các trinh sát Công an Nghệ An đã ập vào bắt giữ Huyền. Lợi dụng sơ hở Tùng vứt ma túy xuống nền nhà và chạy thoát. Tang vật thu giữ là  76,24g heroin. Kiểm tra người Huyền công an thu giữ một gói nilon chứa 80 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng của ngân hàng địa phủ (tiền giả).

Cái giá phải trả

Tại phiên tòa, Huyền khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nữ bị cáo bật khóc nức nở khi luật sư bào chữa nói về số tiền âm phủ và hoàn cảnh bi đát của mình. Luật sư bào chữa cho rằng, Huyền bị lừa nên mới hành động như vậy.

Huyền biện minh cho hành vi phạm tội của mình là thiếu hiểu biết, hoàn cảnh khó khăn... nên bị các đối tượng dụ dỗ đi buôn ma túy. “Rõ ràng trong vụ án này, bị cáo bị đối tượng Tùng lừa đảo vì đã đưa tiền âm phủ cho mình. Đối tượng này đã gài bẫy bị cáo. Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để cho bị cáo trở về làm lại cuộc đời”, nói xong, bị cáo Huyền khóc nức nở.

Vị chủ tòa nói: “Bị cáo bây giờ khóc lóc giải quyết được gì? Với mức lương 2,5 triệu đồng tiền rửa bát, đối với một người bình thường là đủ sống, bị cáo không thể biện minh cho hành đồng mình là vì hoàn cảnh được. Bị cáo nói mình thiếu hiểu biết, chồng bị cáo vào tù vì ma túy là bài học nhãn tiền rồi. Tất cả hành vi của bị cáo là vì tham lam”. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Hà Thị Huyền 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Do hoàn cảnh khó khăn nên Huyền không phải áp dụng hình phạt bổ sung. Người đàn ông tên Tùng do không rõ lai lịch địa chỉ nên không đủ căn cứ để điều tra.

Mười lăm năm tù đối với người phụ nữ 30 tuổi là giá đắt mà Hà Thị Huyền phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Hy vọng người phụ nữ này sẽ chịu tu tâm cải tạo tốt sớm về với gia đình và làm lại cuộc đời.  

Hà Hằng
Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật số tháng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-cua-nguoi-vo-noi-got-chong-buon-ma-tuy-duoc-tra-tui-tien-am-phu-a245787.html