Bí thư Hà Nội nói về việc Chủ tịch huyện Quốc Oai "mất tích" bí ẩn


Thứ 4, 03/01/2018 | 07:42


Cùng sự kiện

Sáng 3/1, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã chia sẻ với báo chí những vấn đề liên quan đến việc ông Nguyễn Hồng Lâm- Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai "mất tích".

Sáng 3/1, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã chia sẻ với báo chí những vấn đề liên quan đến việc ông Nguyễn Hồng Lâm- Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai "mất tích".

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, sau khi xảy ra vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Hồng Lâm, Thành phố đã có chỉ đạo về nhân sự, ổn định tình hình địa phương. Công an TP Hà Nội đã có báo cáo bước đầu việc tìm kiếm Chủ tịch huyện Quốc Oai. Tuy nhiên, hiện chưa có dấu hiệu nào liên quan đến ông Lâm và cũng chưa xác định được nguyên nhân mất tích.

“Lực lượng chức năng đã có dự đoán rồi, nhưng vẫn chưa có cơ sở để khẳng định mất tích dạng nào. Những thông tin đưa về chưa được rõ lắm và lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Bí thư Hoàng Trung Hải. Ảnh: Dân Trí

Theo Bí thư Hà Nội, qua sự việc (Chủ tịch huyện Quốc Oai mất tích), cũng phải rút kinh nghiệm trong công tác quản lý cán bộ. “Cán bộ ra khỏi cơ quan là không để ý, chẳng biết đi đâu, sinh sống thế nào, quan hệ thế nào...”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói thêm.

Trước đó, chiều 2/1, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.Hà Nội cho biết, ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (SN 1964, tại xã Nghĩa Hưng, Quốc Oai) bị mất tích chưa rõ nguyên nhân từ ngày 26/12/2017 đến nay.

Quá trình điều tra, lực lượng công an đã xác minh vào khoảng 21h, ngày 25/12/2017, ông Lâm tự điều khiển xe ô tô Camry màu đen, BKS 29A-313.93 đi khỏi trụ sở UBND huyện Quốc Oai.

Khoảng 21h36 cùng ngày, ông Lâm đến gửi xe ô tô tại địa chỉ 113 Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy). Đây là bãi gửi xe ô tô qua đêm tại khu vực bãi đất trống thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.

“Sau khi gửi xe, ông Lâm đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng và đi bằng phương tiện gì thì chưa xác định được. Nhưng đến khoảng 21h53, ông Lâm di chuyển về khu vực hồ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai”, Phòng Cảnh sát hình sự thông tin.

Phòng Cảnh sát hình sự cho biết, đến nay, gia đình và cơ quan không liên lạc được với ông Lâm. Hiện cũng chưa xác định được ông Lâm đi đâu, làm gì.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-ha-noi-noi-ve-viec-chu-tich-huyen-quoc-oai-mat-tich-bi-an-a215170.html