+Aa-
    Zalo

    Bị “tố” phạt hàng loạt học sinh tự tát 50 cái vào mặt, cô giáo ở Thái Nguyên nói gì?

    ĐS&PL Nữ giáo viên khẳng định cô không hề có hình thức bắt phạt học sinh như đơn đề nghị xác minh của các bậc phụ huynh, đòng thời mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc.

    Nữ giáo viên khẳng định cô không hề có hình thức bắt phạt học sinh như đơn đề nghị xác minh của các bậc phụ huynh, đòng thời mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ bảo vệ danh dự cho nhà giáo và cho cá nhân cô.

    Những ngày qua, nhiều phụ huynh có con học lớp 4B, Trường Tiểu học Trung Thành (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) làm đơn đề nghị Ban giám hiệu nhà trường xác minh làm rõ thông tin cô giáo Nguyễn Thị T. - chủ nhiệm lớp bắt phạt hàng loạt học sinh vi phạm tự tát 50 cái vào mặt.

    Một phụ huynh có con học tại lớp 4B cho biết: Con chị có về kể lại với gia đình là học sinh mất trật tự trong lớp và bị cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị T. bắt phạt tự tát 50 cái vào mồm, nếu em nào tát không kêu hoặc tát nhanh thì bị cô bắt tát lại.

    Sáng 17/1, trao đổi với Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thái Nguyên, cho biết đang yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) xác minh, làm rõ thông tin phản ánh.

    Theo ông Hưng, Sở GD-ĐT Thái Nguyên đã nắm được thông tin nhưng hiện tại đó là thông tin phản ánh từ phụ huynh, còn cô giáo thì đang phủ nhận, khẳng định không làm việc này.

    "Chúng tôi đã có văn bản yêu cầu làm rõ sự việc, tránh gây hoang mang trong phụ huynh và dư luận" - ông Hưng cho hay.

    Cũng theo ông Hưng, có thể Phòng GD-ĐT TP Thái Nguyên sẽ phải mời công an vào cuộc để làm rõ vụ việc.

    Nữ giáo viên ở Thái Nguyên bị “tố” phạt hàng loạt học sinh tự tát 50 cái vào mặt. Ảnh: Dân trí

    Trao đổi với Dân trí về sự việc trên, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Thành Phạm Quỳnh Trang cho biết, tại buổi làm việc giữa Ban Giám hiệu, phụ huynh học sinh và cô Nguyễn Thị T. thì cô T. phủ nhận sự việc.

    Theo bà Phạm Quỳnh Trang, hiện các lớp học sinh không có camera ghi hình nên việc xác minh cô T. có phạt học sinh hay không là rất khó và rất mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ đúng sai để bảo vệ danh dự giáo viên hoặc nếu đúng cô T. phạt học sinh như vậy thì cũng nhà trường có biện pháp xử lí kỉ luật.

    “Thời gian qua, một số phụ huynh có tâm lí lo sợ nên họ muốn chuyển con đi học trường khác hoặc cho con nghỉ học. Để ổn định tình hình trong nhà trường và cũng để cho các bậc phụ huynh học sinh bớt lo lắng thì từ ngày 14/1/2019, Ban Giám hiệu quyết định không phân công cô T. chủ nhiệm lớp 4B nữa mà phân công cô dạy kê một số lớp”, bà Phạm Quỳnh Trang cho biết.

    Còn theo bà Nguyễn Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn trường Tiểu học Trung Thành, liên quan đến thông tin trên, hiện nay nhà trường đã có 11 lần tổ chức cuộc họp để xác minh nhưng cô T. đều khẳng định không bắt phạt học sinh như vậy.

    Tại buổi làm việc với phóng viên báo chí chiều ngày 14/1, cô giáo Nguyễn Thị T. cho biết từ năm 2008 cô bắt đầu về công tác tại trường và năm nào cũng hoàn thành nhiệm vụ. Cô T. khẳng định cô không hề có hình thức bắt phạt học sinh như đơn đề nghị xác minh của các bậc phụ huynh và rất mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ bảo vệ danh dự cho nhà giáo nói chung và bảo vệ danh dự cho cá nhân cô.

    Trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Trần Thị Thanh - Chủ tịch UBND phường Trung Thành cho biết, ngay sau khi cô T. bị cho thôi chủ nhiệm lớp, cô đã có đơn kêu cứu gửi UBND phường.

    Theo bà Thanh, với cương vị là lãnh đạo địa phương, bà đã yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường làm công văn xin ý kiến Phòng Giáo dục TP Thái Nguyên để xử lí theo ngành dọc. "Còn việc phụ huynh và các cháu học sinh khẳng định cô T. bắt phạt học sinh 50 cái tát nhưng cô T. nhất quyết phủ nhận, nếu cần thiết chúng tôi buộc phải cho đối chất" - bà Thanh cho biết thêm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-phat-hang-loat-hoc-sinh-tu-tat-50-cai-vao-mat-co-giao-o-thai-nguyen-noi-gi-a259781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan