Bitcoin liên tiếp lập đỉnh giá mới: Vượt ngưỡng 12.500 USD


Thứ 4, 06/12/2017 | 09:35


Cùng sự kiện

Trước thời điểm lên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, giá bitcoin tăng theo hướng "dựng đứng", bất chấp mọi lời cảnh báo của nhiều chuyên gia.

Trước thời điểm lên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, giá bitcoin tăng theo hướng "dựng đứng", bất chấp mọi lời cảnh báo của nhiều chuyên gia.

Theo số liệu được Coindesk ghi nhận, giá bitcoin hiện đã vượt 12.500 USD. Trong sáng nay, giá bitcoin đã tăng khoảng 700 USD, tương đương khoảng 7 % giá trị.

Vào đầu năm 2017, giá bitcoin chỉ là 1.000 USD, nhưng nó đã liên tục tăng trong những tháng gần đây, vượt qua mức 5.000 USD trong tháng 10 và chạm mức trên 11.000 USD lần đầu tiên chỉ hơn một tháng sau đó.

Đà tăng trưởng của bitcoin đã bất chấp mọi lời cảnh báo từ các chuyên gia tài chính hàng đầu thế giới.

Stephen Roach, chuyên gia cao cấp của Đại học Yale, cựu chủ tịch kiêm chuyên gia kinh tế của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley, cho biết ông rất hoài nghi về việc đầu tư vào bitcoin.

Ông nói thêm: "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một biểu đồ mà giá tăng theo chiều thẳng đứng như vậy. Bitcoin là một trong những biểu đồ có sự tăng trưởng mạnh nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp của mình".

Trong một chiều hướng khác, nhiều tổ chức, cá nhân đã chấp nhận loại tài sản này. Bitcoin đã được chấp nhận giao dịch trên sàn chứng khoán và sẽ sớm có mặt trên các sàn giao dịch hàng đầu phố Wall như CME và CBOE.

Minh Thư

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bitcoin-lien-tiep-lap-dinh-gia-moi-vuot-nguong-12500-usd-a211994.html