Bộ GD&ĐT lập đoàn công tác lên Hà Giang làm rõ nghi vấn điểm thi bất thường


Thứ 7, 14/07/2018 | 08:56


Sáng nay (14/7), Bộ GD&ĐT đã cử một đoàn công tác lên Hà Giang để phối hợp làm rõ nghi vấn điểm thi bất thường.

Sáng nay (14/7), Bộ GD&ĐT đã cử một đoàn công tác lên Hà Giang để phối hợp làm rõ nghi vấn điểm thi bất thường.

Đoàn công tác do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT dẫn đầu đã lên Hà Giang để phối hợp cùng Ban chỉ đạo thi của tỉnh này kiểm tra, rà soát các khâu của kỳ thi, tìm ra câu trả lời trung thực nhất về việc điểm thi của Hà Giang cao bất thường với 36 trường hợp đăng ký dự thi thối A1.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT. Ảnh: News zing

Ông Trinh cho hay, quan điểm của Bộ là làm thật nghiêm, xử lý nghiêm nếu phát hiện địa phương có gian lận trong kỳ thi, không loại trừ trường hợp nào.

Chia sẻ về vấn đề này, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết khi nhận được thông tin điểm thi cao bất thường tại Hà Giang từ dư luận phản ánh, Bộ GD&ĐT đã chủ động có công văn gửi Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tại Hà Giang để rà soát quy trình.

“Nếu đúng địa phương này có sai phạm, sẽ nghiêm khắc xử lý theo quy định. Trong thực tế, làm được việc đó cũng rất khó khăn bởi tất cả quy trình của kỳ thi được thực hiện đảm bảo, từ tổ chức thi, không cho phép thí sinh nhìn bài nhau, đến chấm trắc nghiệm. Do đó, việc hỗ trợ nhau trong phòng thi cũng như hỗ trợ trong coi thi hầu như không có. Việc gian lận trong thi cử, bộ đang cho rà soát, nếu có việc đó cũng dễ dàng phát hiện để xử lý”, ông Độ cho biết.

Trước đó, những bất thường trong điểm thi tại Hà Giang không chỉ thể hiện qua những con số như tỷ lệ điểm từ 8 của cụm thi Hà Giang gần gấp đôi tỷ lệ chung cả nước, 36 thí sinh tại Hà Giang đạt trên 27 điểm, bằng một nửa của cả nước. Trong khi đó, Hà Giang chỉ có 5.000 thí sinh, còn cả nước có một triệu sĩ tử.

Nghi vấn còn được đặt ra khi một số thí sinh ở Hà Giang có điểm số cao nhất nước trước đó điểm thi thử rất thấp.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gddt-lap-doan-cong-tac-len-ha-giang-lam-ro-nghi-van-diem-thi-bat-thuong-a236416.html