+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Nga thông tin chính thức về vụ tấn công hóa học tại Syria

    ĐS&PL Theo Bộ Quốc phòng Nga, các phần tử thuộc nhóm khủng bố Tahrir Al-Sham đã thực hiện cuộc tấn công hóa học tại Syria khiến hàng trăm người bị thương.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, các phần tử thuộc nhóm khủng bố Tahrir Al-Sham đã thực hiện cuộc tấn công hóa học tại Syria khiến hàng chục người thương vong.

    Sputniknews đưa tin ngày 25/11, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Phóng xạ, Hóa học và Sinh học của quân đội Nga Konstantin Potyomkin cho rằng các phần tử thuộc nhóm khủng bố Tahrir Al-Sham (tiền thân là Mặt trận al-Nusra) đã sử dụng những loại đạn pháo cỡ 120mm bên trong có chứa chất độc để nã vào thành phố Aleppo của Syria hôm 24/11.

    Phát biểu báo giới, ông Potyomkin nói: "Những phân tích ban đầu từ các mảnh đạn này cho thấy những phần tử khủng bố này đã sử dụng đạn pháo tự chế cỡ 120mm, được nhồi đầy chất độc bên trong."

    Thành phố Aleppo hoang tàn sau những đợt giao tranh tại Syria. Ảnh: Reuters

    Cũng liên quan đến vụ việc, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov dẫn lại kết quả báo cáo điều tra sơ bộ cho biết các tay súng phe nổi dậy đã nã pháo bao gồm pháo chứa chất độc clo vào tỉnh Aleppo và Idlib của Syria vào ngày 24/11, theo hãng tin Sputnik.

    Theo Reuters, các cuộc pháo kích đã xảy ra khiến ít nhất 2 phụ nữ và 7 trẻ em thiệt mạng tại làng Jarjanaz, tỉnh Idlib, nơi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí thiết lập vùng phi quân sự. Bên cạnh đó, vụ nã pháo vào thành phố Aleppo (hiện do chính phủ Syria kiểm soát), khiến ít nhất 32 người bao gồm 6 trẻ em bị thương, ngạt thở và gặp những triệu chứng khác giống như bị đầu độc.

    Hãng thông tấn SANA (Syria) cũng đưa tin ít nhất 50 người bị ngạt thở ở Aleppo. Tỉnh trưởng Aleppo, ông Hussein Diyab gọi đây là bằng chứng cho thấy các phần tử khủng bố sở hữu vũ khí hóa học.

    Ông Konashenkov tuyên bố Nga sẽ thảo luận với Thổ Nhĩ Kỳ về vụ nã pháo và một nhóm chuyên gia hóa chất của quân đội Nga đã được cử đến hiện trường vụ tấn công. 

    “Phía Nga có ý định thảo luận vụ việc với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đảm bảo phe nổi dậy không có hành động gây hấn ở Idlib”, ông Konashenkov nói. 

    Ngoài ra, Thiếu tướng Igor Konashenko cho biết quân đội nước này đã điều các chuyên gia hóa học tới thành phố Aleppo của Syria, để điều tra vụ tấn công.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-nga-thong-tin-chinh-thuc-ve-vu-tan-cong-hoa-hoc-tai-syria-a252598.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan