Bộ Tài chính lên tiếng về việc Tổng giám đốc Vietlott đột ngột xin từ chức


Thứ 4, 11/10/2017 | 13:17


Cùng sự kiện

Bộ Tài chính vừa có trả lời chính thức về việc Tổng giám đốc Vietlott, ông Nguyễn Quốc Trường đột ngột xin từ chức.

Bộ Tài chính vừa có trả lời chính thức về việc Tổng giám đốc Vietlott, ông Nguyễn Quốc Trường đột ngột xin từ chức.

Theo thông tin từ Trí thức trẻ, tại cuộc họp báo thường kỳ quý III/2017 của Bộ Tài chính diễn ra chiều 11/10, ông Phạm Đức Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) cho biết, kể từ ngày 23/8/2012 trong 5 năm trong cương vị Tổng giám đốc, tập thể lãnh đạo Vietlott đã đánh giá ông Trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có tinh thần trách nhiệm, có khả năng điều hành.

Tin tức - Bộ Tài chính lên tiếng về việc Tổng giám đốc Vietlott đột ngột xin từ chức

Ông Tống Quốc Trường. Ảnh: Dân trí.

Ngày 25/9/2017, bộ Tài chính nhận được đơn của ông Trường đề nghị cho không tiếp tục nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc và thôi việc vì lý do cá nhân, VietNamnet cho biết.

“Căn cứ theo Nghị định 97 của Chính phủ, tại điều 166 quy định về quản lý một số vị trí lãnh đạo tại doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp mà Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thì có 3 vị trí được thôi nhiệm vụ theo nguyện vọng cá nhân và được lãnh đạo đồng ý. Thời hạn giải quyết diễn ra trong vòng 90 ngày, nếu chưa giải quyết chế độ thôi việc thì sẽ phải giải thích cho cán bộ đề xuất”, lãnh đạo vụ Tổ chức cán bộ cho hay.

Theo Bộ Tài chính, ông Trường không có bất cứ khoản nợ nào và đã được thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Tống Quốc Trường cũng được biết đến là người "đã có nhiều năm kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là định chế tài chính". Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc, Ông Tống Quốc Trường đã từng giữ nhiều chức vụ cao như Trưởng Ban, Tổng Giám đốc tại Ban chuyên môn và Doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, báo Dân trí đưa tin.

Ông cũng từng có thời gian công tác tại Tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam (PVFC). Ông Tống Quốc Trường giữ trọng trách Tổng Giám đốc PVFC từ tháng 06/2007. Trước ông Trường, vị trí này do ông Nguyễn Xuân Sơn đảm nhiệm. Ông Nguyễn Xuân Sơn mới đây đã bị bắt và khởi tố liên quan tới những sai phạm liên quan tới Oceanbank.

Ông Tống Quốc Trường cũng từng nhận giải thưởng Sao Đỏ 2008, Tấm gương tuổi trẻ Việt Nam tiêu biểu 2007, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tai-chinh-len-tieng-ve-viec-tong-giam-doc-vietlott-dot-ngot-xin-tu-chuc-a204895.html