+Aa-
    Zalo

    Boeing giao hàng máy bay với số lượng khủng

    ĐS&PL Năm 2017, tập đoàn Mỹ Boeing đã thiết lập một kỷ lục mới của ngành sản xuất máy bay thế giới về số lượng máy bay được giao hàng trong một năm.

    Năm 2017, tập đoàn Mỹ Boeing đã thiết lập một kỷ lục mới của ngành sản xuất máy bay thế giới về số lượng máy bay được giao hàng trong một năm.

    Cụ thể, năm qua, Boeing đã bàn giao 763 máy bay thương mại. Kết quả này có được nhờ mẫu máy bay phổ biến nhất của hãng - máy bay một lối đi 737, chiếm gần 70% tổng số lượng máy bay - được bàn giao, tiếp đến là mẫu máy bay 787.

    Giới phân tích cho rằng hiện nay là thời điểm phù hợp để các hãng hàng không trên thế giới mua máy bay mới, thay thế cho những chiếc máy bay đã cũ. Ảnh: Businessinsider

    Việc bàn giao lượng máy bay cao kỷ lục này diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng tốt và tổng lưu lượng hành khách tăng vượt các xu hướng trong lịch sử.

    Theo Phó chủ tịch phụ trách marketing của Boeing, ông Randy Tinseth, cạnh tranh gia tăng, giá vé rẻ hơn, và nền kinh tế toàn cầu khởi sắc đang là những nhân tố giúp các hãng hàng không gần như không còn ghế trống ở thời điểm hiện nay và có số chuyến bay lớn hơn bao giờ hết. Ông Tinseth dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2018.

    Theo ước tính của IATA, số lượt hành khách đi máy bay trên toàn cầu trong năm 2017 là hơn 4 tỷ lượt, tăng khoảng 66% so với năm 2007, nhờ lượng hành khách gia tăng mạnh ở những nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ.

    Theo dự kiến, "kỳ phùng địch thủ" của Boeing là Airbus sẽ công bố số liệu về lượng máy bay đặt hàng và giao hàng năm 2017 vào ngày 15/1 tới. Hãng sản xuất máy bay châu Âu này được cho là đã giao hàng ít nhất 700 phi cơ trong năm ngoái, nhưng Boeing tin tưởng hãng vẫn sẽ giữ được ngôi vị nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới năm thứ 6 liên tiếp.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boeing-giao-hang-may-bay-voi-so-luong-khung-a216014.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan