Bữa trưa đơn giản với miến xào tôm thơm ngon lạ miệng


Thứ 2, 04/06/2018 | 03:15


Cùng sự kiện

Khi đã ngán cơm trong những ngày nắng nóng và muốn tìm kiếm một món ăn nhẹ bụng mà vẫn đảm bảo đủ chất thì miến xào tôm là gợi ý hợp lý cho gia đình bạn.

Khi đã ngán cơm trong những ngày nắng nóng và muốn tìm kiếm một món ăn nhẹ bụng mà vẫn đảm bảo đủ chất thì miến xào tôm là gợi ý hợp lý cho gia đình bạn.

Nguyên liệu:

– 100g miến khô (bún khô)
– 10 con tôm nõn
– 2 muỗng canh dầu ăn
– 2 quả trứng
– Nửa củ cà rốt thái sợi
– Vài cây hành lá cắt khúc
– 50g giá đỗ
– Hạt nêm, muối
– Gia vị làm sốt xào: 1 muỗng canh tương nhạt; ½ muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê dầu mè.

Cách làm:

Bước 1: Ngâm miến trong nước lạnh từ 20-30 phút cho đến khi sợi bún mềm thì vớt ra rổ thưa cho ráo.

Lưu ý: bạn cần phải để miến thật ráo nước trước khi xào vì nếu không bún sẽ bị dính.
Trộn đều các gia vị làm sốt xào trong một bát nhỏ.

Bước 2: Đập trứng ra bát, đánh tan. Làm nóng chảo trên lửa vừa với 1 muỗng canh dầu và đổ một lớp trứng mỏng láng đều mặt chảo. Khi trứng chín, gắp trứng ra đĩa, chờ cho trứng nguội bớt thì cắt miếng vừa ăn.

Bước 3: Làm nóng chảo trở lại với một muỗng canh dầu ăn trên lửa vừa. Trút tôm vào đảo nhanh tay chừng 20 giây cho đến khi tôm chuyển màu hồng đỏ thì trút tôm ra đĩa.

Bước 4: Làm nóng chảo lần nữa với 1 muỗng canh dầu ăn, cho cà rốt và đầu hành trắng vào xào thơm. Khi thấy cà rốt bắt đầu mềm thì trút miến vào, đảo đều tay liên tục

Bước 5: Thêm trứng, tôm, giá đỗ và phần lá hành xanh cắt khúc vào, đảo đều.

Bước 6: Trút bát gia vị sốt đã chuẩn bị sẵn từ bước 1 vào. Tiếp tục đảo đều và nhanh tay để các nguyên liệu nhanh chóng thấm sốt mà không bị chín quá mềm. Tốt nhất bạn nên dùng cả 2 tay, 1 tay cầm đũa, 1 tay cầm thìa để đảo bún cho thật tơi đều và dễ dàng

Miến xào tôm là món được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt tươi giòn của rau củ thật vừa vặn với vị ngọt của tôm thịt và trứng ăn kèm. Một món ngon hấp dẫn mà lại thật dễ làm, ngay cả khi bạn có rất ít thời gian chuẩn bị. Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bua-trua-don-gian-voi-mien-xao-tom-thom-ngon-la-mieng-a231751.html